Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Nhung mon an nen tranh trong bua sang- Tin suc khoe- Suc khoe- Tieu diem

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp năng lượng cho bạn khởi đầu một ngày mới sau một đêm ngon giấc. Bữa sáng bổ sung rất nhiều
Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp năng lượng cho bạn khởi đầu một ngày mới sau một đêm ngon giấc. Bữa sáng bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, chất xơ và chất chống oxy hóa. Để đảm bảo cho bữa sáng của bạn thêm hoàn hảo và đầy đủ dưỡng chất cần thiết, bạn nên tránh một số loại thực phẩm sau.

1. Đồ ăn nhanh:

Buổi sáng bạn thường ngủ dậy muộn, không có nhiều thời gian, lại phải đảm bảo đúng giờ làm nên không ít người lựa chọn đồ ăn nhanh cho bữa sáng. Hầu hết đồ ăn nhanh có lượng calo cao cùng với các chất béo dễ tăng cân.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/06/Nhung-mon-an-nen-tranh-trong-bua-sang_Tin180.com_001.jpg

Nguồn ảnh: baobinhdinh.com.vn

Nếu không có thời gian, hãy nạp cho mình một cốc sữa thay bằng việc ra tiệm ăn nhanh. Đặc biệt là táo, loại hoa quả này sẽ giúp bạn minh mẫn suốt cả ngày. Với các món như: trứng tráng, thịt băm, xúc xích, các loại nước xốt và bánh sữa, chứa 1120 kcal và 61 gr chất béo. Lượng chất béo nhiều như vậy tương đương với 13 thìa dầu ăn, gấp 5 lần mức cho phép trong một ngày.

Lời khuyên cho bữa ăn hàng ngày là ăn đủ 3 bữa. Cố gắng bổ sung đủ các nhóm thực phẩm vào bữa sáng: ngũ cốc, sữa, sữa chua, những thức ăn giàu protein, canxi và kali.

2. Cháo và dưa chua

Cháo khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Hơn nữa, cháo làm bạn thiếu protein, hàm lượng natri cao gây ra sự mệt mỏi, choáng váng.

3. Bánh ngọt

Tuy rằng bánh ngọt rất ngon miệng và nhanh gọn nhưng bạn không nên lựa chọn nó trong bữa sáng của mình. Các loại bánh ngọt phổ biến như: bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây, bánh nhân bơ sữa... đều không hợp lý, vì hầu hết những loại bánh này đều chứa nhiều đường hoặc kem mà ít lượng calo và các chất dinh dưỡng.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/06/Nhung-mon-an-nen-tranh-trong-bua-sang_Tin180.com_002.jpg

Nguồn ảnh: 60s.com.vn

Ngoài ra, bánh ngọt còn là nguy cơ gây béo phì, đặc biệt với những người muốn giảm béo không nên chọn bánh ngọt cho bữa sáng. Thay bằng việc ăn bánh ngọt, bạn có thể nạp năng lượng bằng cách ăn thịt, cá, rau xanh, vừa giàu viatamin, can- xi, lại no lâu và giảm chứng đột quỵ.

4. Các loại đồ ăn chiên,rán

Đồ chiên, rán như bánh rán, bánh khoai, bánh ngô, bánh mỳ rán hay khoai tây chiên chứa nhiều đường, bơ, mỡ, khiến bạn bị đầy hơi nhanh, ngoài ra còn gây khát nước, khó tiêu hóa, trong khi bụng bạn vẫn rỗng. Ăn bánh chiên, rán nhanh no nhưng mau đói và dễ đánh lừa cảm giác của bạn.

Bánh rán hút lượng lớn dầu mỡ, khi ăn dễ ngán, gây béo phì và nguy cơ ung thư. Một miếng bánh rán ngập mỡ chứa 4 gr chất béo, đây là con số nhiều gấp đôi so với tiêu chuẩn cho phép trong một ngày. Chất béo sẽ làm cho lượng cholesterol tăng cao trong máu khiến mạch máu sau này bị nghẽn và hệ lụy không tránh được về bệnh tim.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/06/Nhung-mon-an-nen-tranh-trong-bua-sang_Tin180.com_003.jpg

Nguồn ảnh: vietnamfood.com

5. Các loại đồ uống có ga, trái cây đóng hộp, trà và cà phê

Nếu bạn là người ưa thích cocacola, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp thì nên chọn một thời điểm khác trong ngày hơn là bữa sáng. Khi sử dụng thứ nước ấy cho bữa sáng, bạn sẽ mất đi một lượng lớn calo trong cơ thể, gây nên tình trạng nặng bụng, mệt mỏi và ợ chua. Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/06/Nhung-mon-an-nen-tranh-trong-bua-sang_Tin180.com_004.jpg

Nguồn ảnh: blog.yume.vn

Trà và cà phê không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, bởi nó không cung cấp nhiều năng lượng như bạn nghĩ. Những đồ uống dạng này rất ít các chất dinh dưỡng. Nếu bạn uống trà hay sữa vào buổi sáng, tốt nhất không nên cho đường hay kem.

Ngọc Dung

(theo tapchimonngon)
(source: http://tin180.com/suckhoe/2010/06/19/nhung-mon-an-nen-tranh-trong-bua-sang/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét