Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

SMDH 2010 Them 4 thi sinh roi cuoc thi- Am nhac- Nghe thuat- Tin noi bat

Một nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Minh Chuyên lựa chọn để tham dự trong đêm thi.   Trong liveshow thứ 4 vừa qua, đê
Một nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Minh Chuyên lựa chọn để tham dự trong đêm thi.

Trong liveshow thứ 4 vừa qua, đêm đầu tiên của giai đoạn 2, 12 ca sĩ SMĐH 2010 đã trình diễn sở trường của mình trong dòng nhạc tự chọn. Tiến Mạnh đã có sự tiến bộ đáng kể khi thể hiện lại Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường) với cách hát và biểu diễn chiếm được cảm tình của khán giả và giám khảo. Đây cũng là ca khúc mà Khắc Hiếu chọn tham dự SMĐH 2008, nhưng rất đáng tiếc, "tay nghề" guitar còn non bị giám khảo Thanh Lam "bắt giò" cùng cách hát thiếu biểu cảm đã làm cho ca khúc được nhiều khán giả yêu mến này trở nên lạc điệu, không ấn tượng. Tuần trước, Tiến Mạnh đã có sự thay đổi ca khúc vào phút chót thì tuần này, cũng vào phút chót, anh thay đổi Như chưa bắt đầu (Đức Trí) để chuyển sang Yêu (Nguyễn Duy Hùng) nhưng chưa biết, đêm thi cuối vòng 2 liệu có mang lại màu đỏ cho chàng ca sĩ trẻ hay không.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/7/files/2010/11/SMDH-2010-Them-4-thi-sinh-roi-cuoc-thi_Tin180.com_001.jpg

Phạm Tiến Mạnh

Không nhận được sự đánh giá cao về giọng hát so với các thí sinh cùng dự thi, mặc dù đã có danh hiệu "Idol" nhưng Lan Trinh đang gần gây dựng được trong lòng khán giả hâm mộ về giọng hát có tư duy, thể hiện qua việc chọn bài để khắc phục những hạn chế của bản thân. Đây là vấn đề cơ bản mà rất nhiều thí sinh tham dự SMĐH năm nay mắc phải, khiến đôi lúc, BGK bực bội trước sự thờ ơ, thiếu cẩn trọng của thí sinh. Mặc dù được đánh giá cao ở tuần trước sau các đêm thi khá mờ nhạt, Lan Trinh đang rất nỗ lực để chứng tỏ bản thân trước BGK và khán giả hâm mộ để tiến sâu vào giai đoạn kế tiếp của cuộc thi.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/7/files/2010/11/SMDH-2010-Them-4-thi-sinh-roi-cuoc-thi_Tin180.com_002.jpg

Nguyễn Võ Lan Trinh

Ngoài Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, Viết Quang... khá bền và vững khi xuất hiện trên sân khấu thì vẫn chưa có nhiều ca sĩ thể hiện được sự đột phá riêng biệt để làm hài lòng các giám khảo. Trong một cuộc thi âm nhạc danh giá và thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, điều cần chờ đợi là khả năng sáng tạo, làm mới qua cách tư duy chọn bài, cách thể hiện, xử lí kĩ thuật mang dáng dấp cá nhân gây ra tính thuyết phục hoàn toàn thì chưa thấy. Nhìn chung, về mặt cảm xúc thì chỉ một số thí sinh khiến khán giả hài lòng, còn lại thì các thí sinh chưa nhận thức đây là sân chơi để họ xác định sâu hình ảnh cá nhân nơi công chúng.Mà điều này, Hà Anh Tuấn đã làm rất tốt ngay khi vừa xuất hiện tại SMĐH 2006.

Đêm thi thứ 5 diễn ra vào Chủ nhật tuần này sẽ là cơ hội cuối để 12 ca sĩ thể hiện. Tiếp tục là Đêm thi tự chọn để các ca sĩ được thể hiện trọn vẹn khả năng, thế mạnh của bản thân, nhằm dành "vé" vào vòng tiếp theo vì sẽ có 4 thí sinh dừng lại sau khi giai đoạn này kết thúc. Tám ca sĩ sẽ tiếp tục cuộc thi ở giai đoạn 2 tại TP Hồ Chí Minh.

Danh sách các ca khúc tuần 5:

01. Gương thần (Thanh Bùi) - Lan Trinh

02. Phố cổ (Nguyễn Duy Hùng) - Đinh Mạnh Ninh

03. Khát (Nhạc: Giáng Son - Thơ: Nguyễn Trọng Tạo và Vi Thùy Linh) - Yến Ngọc

04. Dấu chân địa đàng (Trịnh Công Sơn) - Minh Chuyên

05. Lúc mới yêu (Đức Trí) - Thùy Trang

06. Đêm mưa (Tuấn Khanh) - Lương Viết Quang

07. Bài ca trên đồi (Mạnh Trí) - Mỹ Như

08. Ghen (Phương Uyên) - Kỳ Anh Trang

09. Yêu (Nguyễn Duy Hùng) - Tiến Mạnh

10. Tạm biệt (Hồ Hoài Anh) - Mai Khánh Linh

11. Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc) - Hà Hoài Thu

12. Rock xuyên màn đêm (Trần Lập) - Hoài Nam

(theo 2sao)
(source: http://tin180.com/nghethuat/am-nhac/20101113/smdh-2010-them-4-thi-sinh-roi-cuoc-thi.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét