Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Post to my blog 07/02/2011

  • "Khi nghe câu chuyện đó, tôi đột nhiên nhớ lại lời răn dạy của những người cao tuổi Trung Quốc. “Con không nên vẽ lên khuôn mặt của một người đàn ông khi người đó đang ngủ, nếu không linh hồn anh ta không thể nhận ra chính mình và không thể quay trở về thể xác được…”"

    tags: tam tri ran day ky la Trung Quoc Tay y y hoc co truyen linh hon

  • "Hôm thứ Năm vừa qua, trưởng ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã chỉ trích Trung Quốc vì đã không bắt giữ Tổng thống Sudan Omar al-Bashir trong chuyến thăm Trung Quốc trong tuần này. Tòa án Tội phạm Quốc tế đang truy nã ông Bashir vì tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người liên quan đến cuộc nội chiến ở Darfur."

    tags: Lien Hiep Quoc Trung Quoc bat giu Bashir toi diet chung toi ac noi chien

  • "Có nhiều lời đồn đại rằng đường quốc lộ 375 dẫn tới vùng 51 là nơi thường xuyên xuất hiện UFO nhất tại Mỹ và vì thế khu vực này đã trở thành đề tài bàn tán rộng rãi rằng chính quyền liên bang đang giấu những bằng chứng về tàu vũ trụ hay người ngoài hành tinh ở đó"

    tags: vung 51 can cu bi mat quan su

  • "Năm nay tôi 54 tuổi. Vào năm 2001, tôi đã thoát được khỏi Trại lao động cưỡng bức nữ Heizuizi tại thành phố Trường Xuân. Chẳng bao lâu sau khi tôi trở về nhà, vết trám trên chiếc răng bị hỏng của tôi mấy chục năm trước đã biến mất, để lộ một lỗ hổng trong răng và gây cho tôi nhiều rắc rối khi ăn. Sau đó, tôi nghĩ, “Sẽ thật là tốt nếu một chiếc răng mới mọc lên điền vào cái lỗ ấy”. Vài ngày sau, tôi ngạc nhiên khi tìm thấy một chiếc răng nhỏ mới mọc từ bên trong lỗ hổng. Nó mọc rất nhanh chóng và sớm lấp đầy khoảng trống ấy. Cuối cùng chiếc răng hư đã hoàn toàn được thay thế bằng một chiếc răng mới."

    tags: moc rang ky dieu Trung Quoc Truong Xuan Phap Luan Cong

  • "Cùng ngày hôm qua, báo chí phương Tây đưa tin con gái của Gadhafi là Aisha Gadhafi cho biết chính quyền sẵn sàng hợp tác với phe nổi dậy để ngăn chặn đổ máu ở Libya. Bà cũng nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Libya không có ý định rời khỏi đất nước.

    “Các vị muốn cha tôi đi đâu? Đây là đất nước của ông ấy, mảnh đất của ông ấy, nhân dân của ông ấy”- Aisha Gadhafi nói. Con gái Gadhafi nói rằng đối với nhân dân, cha cô là biểu tượng và là nhà lãnh đạo của họ. "

    Hồi đầu tuần, Tòa án Hình sự Quốc tế đã đưa ra lệnh bắt giữ Đại tá Gadhafi, con trai của ông, và giám đốc tình báo Libya, cáo buộc họ gây ra cái chết của nhiều thường dân trong những tháng vừa qua.

    tags: Aisha Gadhafi Tripoli Libya tan cong chau Au

  • "Năm nay, xu hướng thuê nhà nghỉ, khách sạn ở Hà Nội để trọ khi đi thi tăng lên khá mạnh. Lê Đức Tố – sinh viên Trường ĐH Thương mại tham gia "Tiếp sức mùa thi" ở Bến xe Mỹ Đình cho biết: "Trung bình 100 thí sinh hỏi về chỗ ở thì có khoảng gần chục thí sinh có nhu cầu thuê khách sạn, nhà nghỉ để ở trong những ngày thi".

    Ông Lê Đức Huỳnh từ Sơn La đưa con đi thi cho hay: "Ở bến xe, chúng tôi được sinh viên tình nguyện tư vấn rất tận tình về nhà trọ miễn phí. Nhưng những nhà trọ đó xa điểm thi và ăn ở bất tiện nên tôi quyết định thuê khách sạn. 3 ngày hết khoảng 1 triệu đồng, nhưng được cái thoải mái".

    Nắm bắt được xu thế này, nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhỏ đua nhau tăng giá phòng "chặt chém" sĩ tử đi thi. Theo khảo sát của NTNN tại một số địa điểm tập trung nhiều trường đại học như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm… giá phòng nhà nghỉ, khách sạn đều tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Ngày bình thường, giá thuê phòng của một nhà nghỉ có điều hòa, truyền hình dao động từ 150.000- 200.000 đồng/phòng/ngày thì hiện đã bị đẩy lên từ 300.000 – 400.000 đồng/phòng/ngày."

    tags: thi Dai Hoc nha nghi khach san Ha Noi

  • "Các nhà nghiên cứu giải thích trên tờ Plos One rằng: "Muỗi thích người uống bia có thể do khi uống bia, khả năng tự vệ của con người giảm hoặc độ dinh dưỡng của máu tăng".

    Nhóm nghiên cứu đã thực hiện ở 25 người đàn ông Tây Phi và cho họ uống bia địa phương gọi là Dolo. Những con muỗi được thả vào không khí. Trước khi uống bia, chỉ có 50% con muỗi bay tới người này. Nhưng sau khi họ uống vài vại bia, số lượng muỗi bay vào họ lên tới 65%."

    tags: uong bia muoi nghien cuu phat hien Plos One kha nang tu ve

  • Tăng Thanh Hà với những tạo hình lạ lẫm cùng váy color block

    "Color block được sắp xếp các khối màu đồng màu, hoặc đối lập ở cạnh nhau nhưng các màu này hỗ trợ nhau. Đặc trưng của phong cách này là giúp bạn thực sự nổi trội, bắt mắt và vô cùng ấn tượng.

    Châm ngòi nổ cho xu hướng thời trang ấn tượng này phải kể đến thiết kế của Marc Jacorb trong BST Xuân Hè 2011, nhãn hàng này đã khiến phái đẹp toàn cầu dường như "phát điên" với mẫu váy mang tên "color block" được tung ra thị trường với mức giá trung bình (từ 238 USD đến 419 USD tương đương với khoảng từ 4 – 8 triệu/chiếc)."

    tags: Tang Thanh Ha tao hinh la lam thoi trang van hoa vay he

  • "Theo National Geogrphic, được phát hiện vào năm 1999 bên trong một kim tự tháp, ngôi mộ này nằm trong số những phế tích còn lại của thành phố cổ Palenque thời Maya, nằm trên các ngọn đồi của bang Chiapas, miền nam Mexico.

    Cho đến nay, các nhà khảo cổ vẫn chưa thể đi sâu vào trong ngôi mộ được cho là giữ thi hài của một thủ lĩnh Maya, sống vào khoảng năm 431-550.

    Theo thông báo do Viện khảo cổ và lịch sử quốc gia Mexico tung ra hôm qua, một camera tí hon đã được đưa xuống 5 m thông qua một hố nhỏ ở trên đỉnh của kim tự tháp. Từ những hình ảnh do camera ghi lại, các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên nhìn thấy những hình vẽ bằng sơn đỏ đen trên các bức tường, cùng những mảnh gốm sứ và các đồ khâm liệm bằng ngọc bích, ngọc trai.

    "Đặc điểm của khu chôn cất này cho thấy hài cốt thuộc về một vị thủ lĩnh linh thiêng của Palenque, có thể là một trong những người sáng lập ra triều đại", nhà khảo cổ học Martha Cuevas nhận định."

    tags: khao co khoa hoc bi an mo co Maya

  • "ba quan chức ở Trung Quốc như đang “bay” trên con đường mới làm, người thì to hơn cảnh vật và màu sắc hoàn toàn không ăn khớp"

    tags: Trung Quoc quan chuc gia tao truyen thong

  • "Khám phá được thực hiện khi nhóm các nhà khoa học này đang nghiên cứu các ngôi sao và hố đen, đang cố gắng xác định xem bằng cách nào các nguyên tố hóa học phát ra và hấp thụ bức xạ ở bên trong và xung quanh các thiên thể này. Phát hiện của họ có ứng dụng to lớn trong y học.

    Các nhà ung bướu học nói rằng khám phá mới này mở ra một kỷ nguyên mới trong điều trị ung thư. Họ nói rằng bây giờ có thể sử dụng kim loại nặng bắn phá các khối u từ bên trong bằng cách sử dụng các điện tử năng lượng thấp.

    Với phương pháp này thì các tác dụng phụ của phương pháp xạ trị trước đây sẽ được giảm rất nhiều, các mô tế bào khỏe mạnh sẽ ít bị ảnh hưởng bới sự phá hoại của bức xạ. Đồng thời, các tế bào ung thư cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

    Còn một cách khác để áp dụng phát hiện mới này đó là sáng tạo ra các phương pháp chuẩn đoán y tế nâng cao bằng hình ảnh. Nghiên cứu này được dẫn đầu bởi nhà khoa học Sultana Nahar và giáo sư thiên văn học Anil Pradhan, theo báo cáo của Daily Galaxy."

    tags: vu tru ho den thien van khoa hoc ung thu chua benh

  • "hiệu quả trị liệu bằng khí công thật sự đáng kể và có lúc có những kết quả thần kỳ trong việc chữa những căn bệnh nan y"

    tags: ban tin sang khi cong Phap Luan Cong Dai Phap

  • "Năm 2002, chồng tôi bị bắt vào một trại cưỡng bức lao động vì tập Pháp Luân Công. Hai lần tôi gửi cho anh ấy tiền nhưng chẳng đến được tay anh. Khoảng ba tháng sau, tôi quyết định kiểm tra tại bưu điện, và họ nói rằng họ không thể tìm ra người đã thu tiền. Tôi nhận ra rằng cách người thường này không có tác dụng, và rằng một học viên nên xử lý tình huống bằng chính niệm. Vì thế tôi đã phát chính niệm mạnh mẽ không cho phép bất cứ ai bí mật giữ tiền của các học viên, từ đó tham gia bức hại các học viên về tài chính. Tiền của các học viên là từ mồ hôi công sức mà có được, và nhất định phải được trả lại ngay lập tức. Không lâu sau, chồng tôi viết cho tôi rằng hai món tiền đến cùng một lúc. Tôi nhận ra rằng chính niệm của các học viên rất có uy lực, và hiểu được tầm quan trọng của phát chính niệm và phát chính niệm thường xuyên."

    tags: Phap Luan Cong Dai Phap

Posted from Diigo. The rest of my favorite links are here.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét