Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Chile So nguoi thiet mang da vuot 700

*http://tin180.com/thegioi/?p=11950  Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet, xác nhận trận động đất lớn tàn phá miền Trung Chile đã làm 708
*http://tin180.com/thegioi/?p=11950
Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet, xác nhận trận động đất lớn tàn phá miền Trung Chile đã làm 708 người thiệt mạng. Trong khi đó dư chấn mạnh vẫn tiếp tục rung chuyển đất nước này.

*http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/3/files/2010/03/Chile-So-nguoi-thiet-mang-da-vuot-700_Tin180.com_001.jpg

Nhiều người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát

Tổng thống Bachelet đã loan báo sự gia tăng mạnh số tử vong tính đến hôm qua (giờ địa phương) và nói rằng con số này chắc sẽ tiếp tục gia tăng, trong khi nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát.

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực làm việc để cứu khoảng 100 người bị kẹt trong một khu chung cư bị sập ở Conception, thành phố lớn thứ nhì của Chile. Hoạt động cứu hộ chính tập trung tại thành phố này, cách trung tâm trận động đất khoảng 100 km.

Nhiều người Chile đã tạm trú ngoài trời vì hàng loạt những dư chấn có khi lên tới 6,9 độ richter vẫn tiếp tục làm rung chuyển nhà cửa.

Tình trạng cướp bóc đã xuất hiện. Những kẻ hôi của cướp phá các cửa hàng ở Comception, lấy đi cả thực phẩm lẫn dụng cụ điện. Tại một siêu thị, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay mắt và vòi rồng để giải tán đám đông những kẻ hôi của.

Hôm qua, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần khắp khu vực Thái Bình Dương được đưa ra với 53 nước và vùng lãnh thổ từ Hawaii, Australia, New Zealand, Trung Mỹ và các đảo quốc ở Thái Bình Dương ngay sau trận động đất.

Trước đó, sóng thần đã tràn vào quần đảo Juan Fernandez ngoài khơi Chile khiến 5 người chết và một số người mất tích. Nhật Bản cũng báo động sóng thần cao tới 3m hoặc hơn có thể đổ vào bờ đông đảo Hokkaido vào lúc 13 giờ địa phương. Tại Polynesia của Pháp, có sóng cao 1,8m nhưng chưa thấy tin tức thiệt hại. Hawaii đã hủy báo động sóng thần sau khi có sóng cao 1m và không có thiệt hại đáng kể.

Trà Giang

Theo

AP, Reuters
*http://tin180.com/thegioi/?p=11950

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét