Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

Diem 10 cho Duoc Em

*http://tin180.com/thethao/?p=8121  Trong cơn “đại hồng thủy” do CS.ĐT tạo nên, Được Em là nhân tố nổi bật nhất, làm lu mờ hoàn toàn dàn sao
*http://tin180.com/thethao/?p=8121
Trong cơn “đại hồng thủy” do CS.ĐT tạo nên, Được Em là nhân tố nổi bật nhất, làm lu mờ hoàn toàn dàn sao vốn được kỳ vọng sẽ “hô phong hoán vũ” của V.NB.

Ngồi trên khán đài có mái che, nhưng khán giả đều nóng toát mồ hôi hột. Thế nên, không có gì lạ về một kết cục không mấy đẹp đẽ cho V.NB vốn không quen phải chạy dưới cái nắng như thiêu như đốt. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, chiến thắng của CS.ĐT không hẳn chỉ nhờ yếu tố “thiên thời” ấy. Các học trò HLV Phạm Công Lộc đã triển khai lối chơi hợp lý, đẹp mắt bằng nhưng pha phối hợp nhuyễn, đa dạng, mạnh mẽ và chuẩn xác trong các đợt tấn công. Đôi lúc, người ta có cảm tưởng, chính các cầu thủ chủ nhà mới là dàn sao chứ không phải những quân bài trong tay HLV Robert Lim. Bởi những Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Như Thành, Mota, Hoàng La… mờ nhạt trong biểu diễn cá nhân, khập khiễng trong lối chơi đồng đội.

*http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/Diem-10-cho-Duoc-Em_Tin180.com_001.jpg

Được Em (trái) tỏa sáng trong chiến thắng trước V.NB – Ảnh: Đồng Bằng

Chính màn thể hiện không có dấu ấn ấy mà V.NB phải rơi vào tình thế chống trả khá vất vả. Dẫu Gustavo tận dụng được sai lầm trong khâu phòng ngự của CS.ĐT để quân bình tỷ số 1-1 sau khi bị Được Em chọc thủng lưới trước, nhưng trước sự tấn công như vũ bão của chủ nhà, không nhiều người đặt niềm tin vào một kết cục có hậu cho V.NB.

Bốn bàn thắng trong 60 phút sau đó chưa phản ánh đúng cục diện trên sân, nếu Văn Mộc, Samson… biết “tằn tiện” cơ hội hơn thì CS.ĐT đã có thể ghi ít nhất 8 bàn thắng vào lưới đội khách. Nhưng dẫu sao, chừng ấy cũng là đủ để đội chủ nhà hả hê trước “dàn sao” của V.NB. Hài lòng nhất trong chiến thắng đậm đà của chủ nhà, không ai khác là Được Em. Cầu thủ vốn bị mang tiếng lười trong di chuyển này đã hoạt động không biết mệt mỏi ở hành lang trái của CS.ĐT. Không những làm tròn nhiệm vụ của một tiền vệ (chuyền bóng để Văn Nghĩa thoát xuống ghi bàn thứ ấn định chiến thắng-83’), Được Em còn tỏ ra tinh tế trong mọi tư thế ghi bàn, từ đánh đầu (bàn thứ nhất, 6’), sút phạt (bàn thứ hai, 42’) đến tâng bóng từ pha phá bẫy việt vị (66’).

Mờ nhạt suốt trận đấu, nhưng Việt Thắng cũng đã có thể tự an ủi mình khi lần đầu tiên ghi được bàn thắng cho V.NB ở V.League. Nhưng pha lập công của tuyển thủ quốc gia này chỉ mang ý nghĩa danh dự cho “thiếu gia” đất Bắc sau khi đã thủng lưới đến 5 lần.

Bàn thắng

CS.ĐT: Được Em (6’, 42’, 66’), Sunday (46’), Văn Nghĩa (83’).

V.NB: Gustavo (25’), Việt Thắng (86’).

Thẻ vàng

CS.ĐT: Hammed (73’).

V.NB: Ngọc Lung (35’), Văn Thành (45’).

Phan Hồng

(theo baobongda)
*http://tin180.com/thethao/?p=8121

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét