Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

MU bao ve thanh cong Cup Lien doan Anh

*http://tin180.com/thethao/?p=8118  Để Aston Villa mở tỷ số nhưng MU vẫn kịp thời vùng dậy và giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân Wemb
*http://tin180.com/thethao/?p=8118
Để Aston Villa mở tỷ số nhưng MU vẫn kịp thời vùng dậy và giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân Wembley. Rooney vào sân bất đắc dĩ nhưng lại đóng vai trò quyết định.

Như một cách để dưỡng sức cho Rooney, HLV Alex Ferguson để anh lên băng ghế dự bị. Nhưng chân sút số một của MU không thể “an nhàn”. Anh buộc phải vào sân từ gần cuối hiệp một, thay Michael Owen chấn thương.

Trước khi phải rời sân, Owen chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU, chỉ vài phút sau khi Aston Villa có bàn mở tỷ số từ quả đá penalty thành công của James Milner.

*http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/MU-bao-ve-thanh-cong-Cup-Lien-doan-Anh_Tin180.com_001.jpg

Cup Liên đoàn là danh hiệu đầu tiên cho Rooney và MU mùa này. Ảnh: AFP.

Bàn thắng đem về chiến thắng cùng chiếc Cup cho MU được Rooney thực hiện ở khoảng giữa hiệp hai, sau đường chuyền như đặt của Valencia. Bộ đôi này sau đó còn một lần nữa kẻ tung người hứng, nhưng bóng chỉ tìm đến chân cột dọc.

Trước đây từng 3 lần giành Cup, nhưng đây mới là lần đầu tiên MU bảo về thành công danh hiệu này. Trong khi đó, giấc mơ giải cơn khát danh hiệu kéo dài đã 14 năm qua của Aston Villa một lần nữa tan vỡ.

Háo hức khi lâu lắm mới lại có mặt ở một trận chung kết, nhất là trước đối thủ từng bị mình đánh bại ngay trên sân nhà cách đây chưa lâu, Aston Villa khởi đầu trận đấu sáng sủa và có ý đồ rõ ràng. Tận dụng sức bật Ashley Young, Milner, và Agbonlahor, họ liên tục khoét sao hai cánh của MU. Nơi đó thường xuất hiện lỗ hổng do sự thiếu ăn ý giữa cặp đôi trung vệ (Nemanja Vidic – Jonny Evans) với hai hậu vệ biên.

Ngay phút thứ 4, kế sách của Aston Villa tỏ ra thành công. Agbonlahor thoát xuống mạnh mẽ sau khi nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội. Vidic tỏ ra thất thế đành phải phạm lỗi dù đã vào đến cấm địa đem đến cho Aston Villa một quả phạt đền. Milner không khó để đánh lạc hướng thủ thành Tomasz Kuszczak mở tỷ số.

Có thế trận tốt cùng lợi thế dẫn bàn và tâm lý phấn chấn, nhưng Aston Villa không biết nắm giữ. Hệ thống phòng thủ liên tiếp mắc sai lầm, dù sức tấn công của MU không quá bùng nổ. Để rồi, họ phải trả giá bằng bàn gỡ hòa ngay phút 12. Trong một pha bóng không có gì khó khăn, trung vệ Richard Dunne lại tỏ ra thiếu dứt khoát để Dimitar Berbatov cướp mất. Dunne sau đó tưởng kịp chuộc lỗi khi can thiệp được vào đường đi bóng của đối phương nhưng thực tế bóng lại vô tình văng đến tầm băng tới của Michael Owen. Và với một cú ra chân nhanh, tiền đạo kỳ cựu người Anh đã đưa bóng vào khung thành trống, quân bình tỷ số 1-1.

Hai đội sau đó tiếp tục một thế trận cởi mở, nhưng họ đều thiếu sự sắc sảo và sức đàn áp thực sự để làm cho cơ hội rõ ràng hơn. Hiếm hoi mới có được tình huống đáng chú ý, nhưng chẳng bên nào thành công trong việc tìm sự khác biệt. Phút 16, Milner có cú sút khá hay ở chính diện khung thành, nhưng không đánh bại được thủ thành Kuszczak. Hơn 10 phút sau, cơ hội đến chân Emile Hesky nhưng pha xoay người dứt điểm của anh cũng chỉ đủ đưa bóng đến tay Kuszczak.

*http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/MU-bao-ve-thanh-cong-Cup-Lien-doan-Anh_Tin180.com_002.jpg

Aston Villa khởi đầu tốt hơn nhưng lại không thể trở thành người chiến thắng cuối cùng. Ảnh: AFP.

Phút 41 Rooney xuất hiện. Anh buộc phải vào sân do Owen chấn thương. Trước khi hiệp một kết thúc, MU cũng có cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng cú dứt điểm của Park Ji-sung bị cột dọc từ chối.

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục chơi thoáng và lần này, cơ hội đầu tiên thuộc về MU. Phải rất cảnh giác, thủ thành Brad Friedel mới hóa giải được cú dứt điểm kỹ thuật của Michael Carrick. Trong hai cánh của MU, bên phía phải với sự góp mặt của Valencia tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều. Tốc độ và sự ăn ý giữa anh với Rooney xem ra ngày càng được cải thiện.

Chính họ đã kết hợp cùng nhau đem lại bàn ấn định chiến thắng 2-1 phút 74. Sau khi thoát xuống, Vanlencia bấm vào cấm địa chuẩn xác cho Rooney đánh đầu vào góc xa. Đâu có vẻ như là bài tủ của họ, từng được dịp biểu diễn trong trận thắng Milan ở lượt đi vòng 16 đội Champions League cách đây chưa lâu.

Và không chỉ bàn mở tỷ số, ít phút sau, lại là Valencia bấm bóng bổng cho Rooney đánh đầu. Chỉ có điều bóng lần này không chịu vào lưới do bị cột dọc chặn lại. Nếu tình huống này thành công, chân sút số một của MU hẳn đã có bàn thắng thứ 8 bằng đầu mùa này – gấp đôi con số của cả mùa trước.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, Dunne, Cuellar (Carew 80), Warnock, Collins, Downing, A Young, Milner, Petrov, Agbonlahor, Heskey.

Bàn thắng: Milner 5 penalty.

MU: Kuszczak, Evra, Vidic, Rafael Da Silva (Neville 66), Evans, Park (Gibson 85), Carrick, Fletcher, Valencia, Owen (Rooney 42), Berbatov.

Bàn thắng: Owen 12, Rooney 74.

Hà Uyên

(theo vnexpress)
*http://tin180.com/thethao/?p=8118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét