Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

Chua phat hien chat doc hai trong 10 mau hop xop

Kết quả xét nghiệm 10 mẫu hộp xốp mua tại các quán cơm trên địa bàn Hà Nội chưa phát hiện độc tố trong hộp xốp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia
Kết quả xét nghiệm 10 mẫu hộp xốp mua tại các quán cơm trên địa bàn Hà Nội chưa phát hiện độc tố trong hộp xốp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên, không nên quá lạm dụng hộp xốp, nhất là để đựng thực phẩm nóng.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/04/hxop30031-.jpg

Chiều 31/3, ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết thông tin trên. Theo ông Khẩn, ngay sau khi có thông tin hộp xốp đựng cơm của Trung Quốc chứa chất độc hại có thể gây ung thư, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy hơn 10 mẫu hộp xốp mua tại các quán cơm trên địa bàn Hà Nội xét nghiệm trong nhiều điều kiện (axít, nước nóng...), tuy nhiên chưa phát hiện thấy độc tố.

Trong khi đó, theo các chuyên gia về vật liệu polyme, người dân không nên sử dụng hộp xốp hay hộp nhựa để đựng thực phẩm nóng vì có thể giải phóng ra chất độc hại cho cơ thể. Chưa kể nếu trong quá trình gia công không đảm bảo, hộp xốp cũng có thể nhiễm khuẩn tại các “khe” xốp, có thể nhiễm vào đồ ăn. Vì thế, việc lựa chọn hộp xốp, hộp nhựa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là rất quan trọng và tốt nhất là nên cố gắng hạn chế sử dụng các hộp xốp đựng thực phẩm.

Ông Khuẩn cho biết thêm, tại Việt Nam vẫn thường xuyên kiểm tra chất lượng của bao bì sử dụng chất dẻo (trong đó có hộp xốp), tuy nhiên chưa phát hiện hộp xốp có chứa chất gây ung thư như ở bên Trung Quốc. Các vi phạm chủ yếu liên quan đến mặt hàng này tại nước ta là không đảm bảo vệ sinh trong khâu bảo quản và vận chuyển hộp xốp.

Hồng Hải

(theo dantri)
(source: http://tin180.com/suckhoe/2010/04/01/chua-phat-hien-chat-doc-hai-trong-10-mau-hop-xop/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét