Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Tư, 3 tháng 3, 2010

Gia vang lai leo thang nhanh

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng nhẹ và lên mức cao nhất trong gần 7 tuần qua do đồng Euro tăng sau khi chính phủ H
Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng nhẹ và lên mức cao nhất trong gần 7 tuần qua do đồng Euro tăng sau khi chính phủ Hy Lạp công bố các kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách.

Nhu cầu đầu tư vào các loại hàng hoá và tài sản rủi ro, trong đó có vàng, tăng trên diện rộng và tiếp tục kéo giá đi lên.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/4/files/2010/03/Gia-vang-lai-leo-thang-nhanh_Tin180.com_001.jpg

Vàng lên mức cao nhất 7 tuần do USD tiếp tục giảm. (Ảnh: CNS)

Chốt phiên giao dịch 3/3, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hoá New York tăng 5,8 USD (+0,51%) lên 1.1142,7 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc vàng lên tới 1.145,8 USD/ounce - mức cao nhất kể từ 15/1.

Trên thị trường châu Á vào đầu giờ sáng nay (4/3), vàng đang hạ nhiệt đôi chút và đứng ở gần 1.140 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng và lên mức cao nhất trong gần 7 tuần quan là do hưởng lợi từ việc đồng Euro mạnh lên và USD suy yếu sau khi Hy Lạp nỗ lực giải quyết vấn đề nợ của mình, Carlos Sanchez - trợ lý giám đốc nghiên cứu của Tập đoàn CPM Group nói.

“Vàng và bạc đang đang tăng giá. Nó cho thấy giới đầu tư đang quay trở lại với các tài rủi ro hơn khi đồng USD suy yếu”, Michael Gross - chuyên gia phân tích của OptionSellers cho biết.

Xu hướng này tiếp tục mạnh lên sau khi chính phủ Hy Lạp công bố một loạt các biện pháp cắt giảm ngân sách và tăng thuế nhằm hạ thâm hụt ngân sách bớt 6,53 tỷ USD.

Các biện pháp này bao gồm, tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) đánh lên thuốc lá, dầu thô; hoãn trả lương hưu… một năm; và giảm 30% thưởng cho công chức.

“Tôi cho rằng, đang có một cảm nhận chung là tình hình Hy Lạp bằng cách này hay cách khác đang ổn định trở lại. Nó giải quyết vấn đề tâm lý lo ngại treo lơ lửng trên đầu các nhà đầu tư trong vài tuần vừa qua”, Gross nhận định.

Tuy nhiên, một số chuyên viên kinh doanh khác lo ngại, khủng hoảng Hy Lạp vẫn chưa qua vì công chức nước này có thể sẽ phản đối kế hoạch của chính phủ.

Đêm qua, Euro đã tăng từ mức 1 Euro = 1,3607 USD lên 1 Euro = 1,3718 USD.

Trong khi đó, chỉ số DXY - đo lường đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác - giảm 0,65 điểm xuống còn 79,925 ngay sau khi sàn Comex đóng cửa.

Vàng tăng giá còn do chứng khoán tăng ở mức khiêm tốn cho dù tâm lý lo ngại rủi ro đã suy giảm sau kế hoạch của Hy Lạp và các số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo.

Hiện tại, mức kháng cự khá mạnh là vùng 1.145-1.150 USD/ounce.

Theo Công ty Cổ phần Vàng Vi Na, đà tăng giá vàng hiện nay đã thể hiện khá rõ và bền vững, giá đã tiếp cận vùng kháng cự 1.143/45 như dự báo. Bứt phá qua vùng kháng cự này giá sẽ tiến về vùng mục tiêu 1.160.

Hà Linh

(Theo Dow Jones, Bloomberg, vietnamnet)
(source: http://tin180.com/kinhdoanh/?p=5392 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét