Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

Inter CSKA Moscow Vinh quang dau chi Mourinho

Lần cuối cùng Inter đăng quang Cúp C1 cách đây đã 45 năm và một vị Chủ tịch như Moratti không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Và trận Tứ kết vớ
Lần cuối cùng Inter đăng quang Cúp C1 cách đây đã 45 năm và một vị Chủ tịch như Moratti không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Và trận Tứ kết với CSKA Moscow là cơ hội để thầy trò Mourinho chứng tỏ niềm kiêu hãnh của chính mình cũng như cả nước Ý.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/Inter-CSKA-Moscow-Vinh-quang-dau-chi-Mourinho_Tin180.com_001.jpg

Inter được coi là "chiếu trên" trong cuộc đối đầu đêm nay.

Trận thua 1-2 cuối tuần qua trước AS Roma không chỉ là thất bại đầu tiên tại Olimpico trong khuôn khổ Serie A của Inter trong 5 năm qua mà vị trí đầu bảng của đội bóng sọc xanh đen cũng

bị đe doạ mạnh mẽ.

Những tưởng thất bại này cùng chuỗi thành tích tồi tệ (chỉ thắng 2 trong 9 trận gần đây) sẽ khiến HLV Jose Mourinho và các học trò bị dư luận trong nước vùi dập mạnh mẽ nhưng lần này, giới truyền thông Italia chỉ bình phẩm “cho qua chuyện”.

Tứ kết Champions League

1h45, t

hứ

Tư 31

/

3

Bayern - MU

Lyon – Bordeaux

1h45, t

hứ

Năm 1/4

Arsenal - Barcelona

Inter

- CSKA Moscow

Đơn giản bởi vì vào đêm nay, Inter Milan, niềm hy vọng còn lại duy nhất của xứ sở Mỳ ống sẽ bước vào lượt đi Tứ kết Champions League với đối thủ được coi yếu thế hơn, CSKA Moscow.

3 năm kể từ khi AC Milan đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa bóng 2006/07, các đội bóng nước Ý dần trở thành “nhân vật phụ” khi không thể có mặt sâu trong giải. Đây được coi là điều khó có thể chấp nhận với nền bóng đá hùng mạnh bậc nhất của châu Âu và thế giới.

Ở mùa giải này, khi Juve, Fiorentina và AC Milan lần lượt dừng cuộc chơi thì mọi kỳ vọng được đặt lên đôi vai Nerazzurri và mọi lời chỉ trích đối với đội bóng này sẽ bị coi là “phản động”. Kỳ vọng đang đè nặng…

Song vào thời điểm hiện tại, với “Người đặc biệt”, mọi chuyện thực tế hơn nhiều so với điều đất nước hình chiếc ủng chờ đợi. Đã 45 năm kể từ khi Inter đăng quang Cúp C1, và giấc mơ được lặp lại kỳ tích 1964/65

của ông chủ giàu có Massimo Moratti đang cháy bỏng hơn bao giờ hết.

Những thương vụ đắt giá, các HLV được coi hàng đầu thế giới đến rồi đi nhưng tất cả đều không làm nên trò trống gì ở Champions League. Ngay cả HLV Mourinho cũng đã thất bại ở đấu trường này mùa trước. Và đây được coi là cơ hội cuối cùng cho cựu chiến thuật gia Chelsea trước khi Moratti nổi giận.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/Inter-CSKA-Moscow-Vinh-quang-dau-chi-Mourinho_Tin180.com_002.jpg

Keisuke Honda - Cầu thủ Nhật bên phía CSKA đang khiến trời Âu "giật mình"

Không một chấn thương đáng ngại nào, được thi đấu trên sân nhà với thành tích bất bại ở châu lục mùa giải này, Inter có tất cả trong tay để giành một kết quả tốt ở trận lượt đi và xa hơn là chiếc Cúp bạc danh giá.

Một chút lo ngại khi Lucio và Thiago Motta bị treo giò nhưng Chivu kịp trở lại để đá cặp trung vệ với Walter Samuel. Bên cạnh đó, ngay cả khi không có Mario Balotelli do những mâu thuẫn chưa thể giải quyết với BHL, các nhà ĐKVĐ Serie A cũng không quá khó khăn với một Sneijder hộ công hiệu quả cho

Eto’o, Milito và thậm chí cả Pandev trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, đây là lần đầu tiên CSKA Moscow có mặt tại Tứ kết Champions League sau chiến thắng quả cảm 2-1 ngay trên sân của Sevilla ở vòng 1/8. Bị đánh giá thấp hơn nhưng đó cũng chính là điểm mạnh thầy trò HLV Leonid Skutsky đang có.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/03/Inter-CSKA-Moscow-Vinh-quang-dau-chi-Mourinho_Tin180.com_003.jpg

Mourinho vẫn sẽ tiếp tục mở nụ cười ngạo nghễ?

Không ồn ào, nhà VĐ UEFA Cup 2005 lại có được tập thể vững chắc với sự tỏa sáng của Keisuke Honda và Krasic. Hai cầu thủ này chính là xương sống trong sơ đồ 4-2-3-1 vững chắc trong phòng ngự và nhanh nhẹn khi phản công.

Nhiều khả năng, với lực lượng yếu hơn, CSKA Moscow sẵn sàng lối chơi phòng ngự triệt để nhằm tìm kiếm một bàn thắng hoặc chí ít là kết quả hòa tại Meazza nhằm tạo lợi thế trong trận lượt về trên nước Nga.

Trong khi đó, áp lực nặng nề cùng khả năng nhập cuộc có phần chậm rãi, Inter khó có thể sớm đè nát được đối thủ. Tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà sẽ là một kết quả hợp lý trong trận lượt đi?

Đội hình dự kiến:

Inter

: Julio Cesar - Maicon, Samuel, Chivu, Zanetti - Cambiasso, Stankovic, Sneijder - Pandev, Milito, Eto’o

CSKA Moscow

: Akinfeev - A. Berezutsky, V. Berezutsky, Ignashevich, Schennikov - Semberas, Aldonin - Krasic, Honda, Gonzalez - Necid.

Vũ Phong

(theo dantri)
(source: http://tin180.com/thethao/2010/03/31/inter-cska-moscow-vinh-quang-dau-chi-mourinho/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét