Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

Park Shin Hye On doi on ca thoi co may man

Được công nhận là diễn viên thực tài, diễn xuất tốt từ khi mới chỉ đóng những vai diễn nhí, Park Shin Hye tham gia làng giải trí trên một tấ
Được công nhận là diễn viên thực tài, diễn xuất tốt từ khi mới chỉ đóng những vai diễn nhí, Park Shin Hye tham gia làng giải trí trên một tấm thảm hoa hồng.

Những ngày đầu tiên, những tưởng Park Shin Hye sẽ xây dựng hình tượng Ngọc nữ và trở thành một Nữ hoàng nước mắt trong tương lai nhưng thật bất ngờ, sau vụ làm ý trung nhân không thành của Hoàng thái tử, để rồi mang tiếng cùng Goong 2 – Được làm Hoàng tử, Park Shin Hye đột ngột thay đổi, xóa bỏ hình ảnh gợi cảm, cặp mắt bớt cháy bỏng hơn, gương mặt bớt kiêu sa hơn và sau cùng, ơn đời, ơn thời cơ may mắn, cô bé 20 tuổi này đã tìm được một vai diễn để đời, xóa bỏ những nghi ngại vì sợ mình đi lạc hướng, khẳng định thêm Park Shin Hye là một nghệ sĩ tài năng.

Tại sao cô dùng câu “ơn đời, ơn thời cơ may mắn” để nói về thành công của mình?

Tôi thấy đúng là như thế. Cảm tạ cuộc sống, cảm tạ những cơ hội dành cho tôi nên đã hát bằng khúc ca vui nhộn nhất. Go Mi Nam là một ma sơ, đôi khi tôi cũng học lỏm được cách kêu ca, nhắc nhở của những bà sơ khó tính nên sau khi đóng

Cô nàng đẹp trai

, mọi người bảo tôi hình như đã… thay đổi cả con người chứ không chỉ biến chuyển về “giới tính”.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/16/files/2010/03/Park-Shin-Hye-On-doi-on-ca-thoi-co-may-man_Tin180.com_001.jpg

Vấn đề giới tính bây giờ ai cũng ngại, cô vào vai giả nam trang, có bao giờ ngại không?

Tự tôi ngại vì khi trở lại làm Go Mi Nie cứ thấy mình lúng túng. Còn chuyện giới tính, tôi nghĩ không ai đặt vấn đề đó về tôi khi xem bộ phim này.

So với nhiều diễn viên cùng xuất thân là diễn viên nhí, Park Shin Hye được khai thác sự trưởng thành của một thiếu nữ sớm hơn, cô nghĩ sao về điều này?

Một vài kiểu váy áo, những tấm hình quảng cáo và thêm 1, 2 vai diễn nhiều nước mắt nữa không thể nói là tôi được khai thác sự trưởng thành. Có sự khai thác đó, có chăng là việc đạo diễn tin tưởng, để tôi đóng vai người lớn, chủ động trong tình yêu và có cơ hội sống chết với tình yêu của mình chứ không bao gồm hàm ý “trưởng thành nên gợi cảm” như một vài lời nhận xét.

Cô có sợ sự rắc rối ở làng giải trí không? Nói thế này người ta hiểu thế kia, hoặc gặp những fans cuồng chẳng hạn?

Gặp fans cuồng thì cũng ngại, còn sợ nói đúng hiểu sai thì không. Tôi tự thấy mình cũng không phải người quảng giao, nên chắc sẽ không có những hiểu lầm đáng tiếc.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/16/files/2010/03/Park-Shin-Hye-On-doi-on-ca-thoi-co-may-man_Tin180.com_002.jpg

Tại sao cô được chọn đóng Go Mi Nam?

Tôi đã phải diễn thử nhiều lần, diễn với kịch bản và diễn không kịch bản, theo tình huống đạo diễn đặt ra. Tôi nghĩ sự tự nhiên của mình, quan trọng là tôi hợp với sự mường tượng của tác giả, đạo diễn về nhân vật đó nên họ chỉ nói với tôi rằng, hãy cố gắng hết sức để thay đổi mình đi. Sau đó ít ngày, tôi nhận được điện thoại cho biết tôi cần đi luyện thanh và nghĩ tới chuyện từ bỏ mái tóc dài…!

Rồi cô đã làm gì để thay đổi bản thân mình?

So với những vai diễn trước, lần này tôi thấy thoải mái hơn. Tôi nghĩ việc đóng giả con trai không quá khó khăn, đôi khi còn đơn giản hơn vì không phải chú ý việc làm đẹp nhiều quá. Tôi để ý cách cư xử của con trai, cũng có nhiều anh bạn tỏ ra khá rụt rè, nhút nhát và tôi đã lựa chọn xây dựng một Go Mi Nam như thế, cũng nhút nhát, hay e ngại nhưng lại là một “anh chàng” đầy quyết tâm và có tự trọng.

Trong phim được cả ba chàng trai yêu quý, Park Shin Hye thật hạnh phúc?

Go Mi Nam hạnh phúc đấy chứ, đâu phải là tôi. Ở phim trường chúng tôi tuân thủ nguyên tắc chỉ có nhân vật tồn tại, không có cá nhân nào hết nên toàn gọi nhau theo tên diễn viên. Tôi đã quen với việc gọi anh Jang Gun Seok là “hyungnim” (sư huynh) nên bây giờ bảo đổi sang gọi Ôpa (anh) như bình thường chắc ngượng mồm lắm đấy. Với Kang Shin Woo, Jeremy cũng thế, không mấy khi gọi nhau bằng tên thật của mình. Tất nhiên chỉ là cảm giác nhờ vai diễn, nhưng đúng là cũng ngọt ngào và…hay ho thật.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/16/files/2010/03/Park-Shin-Hye-On-doi-on-ca-thoi-co-may-man_Tin180.com_003.jpg

Nụ hôn choáng ngợp đó có thật không?

Nửa thật nửa không! Lúc quay xa thì không có gì còn khi quay gần, cũng là môi chạm môi.

Hai người nói gì với nhau sau khi kết thúc cảnh quay này?

Chỉ cười thôi, rồi ai làm việc của người đó, không nói gì thêm nữa.

Sao lại thế, cô và Jang Gun Seok đâu phải lần đầu tiên diễn cảnh khóa môi?

Vâng, nhưng mỗi lần trong một bối cảnh khác nhau. Nói là quá ngượng thì không phải, đúng là không hề khó khăn nhưng cũng không dễ như ăn kẹo đâu. Chúng tôi đều chuẩn bị tâm lý, cố gắng để không làm mất thời gian của đoàn phim và hỏng cảm xúc của mình. Nói chung, đóng những cảnh như thế này luôn luôn phải chú ý.

Nếu hai diễn viên có tình cảm riêng, diễn sẽ tốt hơn đúng không?

Ôi, nếu thế chắc đạo diễn sẽ phải hô “Cắt” nhiều lần lắm nhỉ? Tôi cũng ngưỡng mộ những cặp đôi trong nghề nhưng lại không thích nảy sinh tình cảm khi đóng phim.

Vậy tin đồn cô và Jang Gun Seok phim giả tình thật là thế nào?

Là tin đồn thôi, dù sao cũng chỉ là tin đồn, không có chút phần trăm sự thật nào ở đó.

Mơ ước đầu tiên của Park Shin Hye khi vào vai Go Mi Nam là gì?

Tôi không mơ ước gì, chỉ rất thích vai diễn này, hiểu rằng Go Mi Nam rất hợp với mình, sẽ giúp mình thay đổi hình ảnh. Bắt đầu quay, tôi nhận thấy mình yêu quý Go Mi Nam, ngưỡng mộ vai diễn hơn và chỉ sống trong cảm giác mình là Go Mi Nam thôi.

Câu nói cô được nghe nhiều nhất gắn với

Cô nàng đẹp trai

là gì?

Park Shin Hye đúng là hợp với vai Go Mi Nam nhất!

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/16/files/2010/03/Park-Shin-Hye-On-doi-on-ca-thoi-co-may-man_Tin180.com_004.jpg

Chia tay Go Mi Nam, cô có sợ sau này vào vai khác sẽ khó không, vì hình tượng Tom boy này đang được yêu thích?

Diễn viên không thể giữ mãi một dạng vai cho mình, dù vai đó có hay đến mấy đi chăng nữa. Nếu lần tới, tôi cũng lại là một cô gái có phong cách Tom boy chắc khán giả sẽ không dành quan tâm nhiều như với Go Mi Nam đâu.

Kế hoạch tiếp theo của cô là gì?

Tôi tập trung cho việc học và chờ đợi những vai cá tính hơn. Đã đến lúc tôi thay đổi hoàn toàn, không còn là “diễn viên nhí” nữa mà là một thiếu nữ, tôi sẽ chú trọng vào sự trưởng thành, đây là sự trưởng thành trong tư duy và cảm nhận của mình, không chỉ là hình ảnh gợi cảm hay gì gì khác nữa như trước đây mọi người đã nói.

Hiện giờ cô cảm thấy thế nào?

Rất hạnh phúc! Tôi có thêm nhiều cơ hội kể từ khi là Go Mi Nam. Những cơ hội lớn hơn mở ra, thật sự tuyệt vời và tôi thấy mình ngập tràn hạnh phúc.

Huyền Trân

(theo thegioidienanh)
(source: http://tin180.com/giaitri/2010/03/31/park-shin-hye-on-doi-on-ca-thoi-co-may-man/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét