Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

Bai 1 Con ac mong cua gioi kinh doanh cho thue "xe hop"- Phong su ky su- Xa hoi- Dang chu y

Đi BMW, xài điện thoại Vertu, những tay lừa đảo thảnh thơi bước vào ký các hợp đồng thuê xe rồi lặn… không sủi tăm.   Lợi dụng chút tiếng tă
Đi BMW, xài điện thoại Vertu, những tay lừa đảo thảnh thơi bước vào ký các hợp đồng thuê xe rồi lặn… không sủi tăm.

Lợi dụng chút tiếng tăm mới nổi trong giới kinh doanh tại TP.HCM, tội phạm lừa đảo nhắm vào những cơ sở cho thuê xế hộp. Khi thời hạn hợp đồng đã hết, chiếc điện thoại Vertu của “đại gia” cũng “bỗng dưng” mất sóng triền miên. Báo hại các chủ xe tá hỏa đi tìm và được biết xe mình giờ đã được người tỉnh khác… giữ làm tin.

Khi đại gia “hóa đá”

Trình bày với PV, anh Trần Hữu Nhân (SN 1977, ngụ Q.4) chưa hết bàng hoàng về kịch bản lừa đảo do một “đại gia” ở TP.Vũng Tàu thực hiện.

Theo anh Nhân, trong những lần xuống Vũng Tàu giao thiệp với bạn bè trong giới kinh doanh cho thuê xe du lịch, anh Nhân gặp Lê Minh Tâm (SN 1982, ngụ phường 12, TP.Vũng Tàu).

Dù mới 28 tuổi nhưng Tâm tỏ ra là một đại gia trẻ, tiềm lực kinh tế đầy mình. Tâm “nói sơ” cho anh Nhân biết mình đang sở hữu 2 ngôi nhà tại phường 2, TP.Vũng Tàu, 3 miếng đất rộng thênh thang.

Chưa hết, ngoài chiếc Camry đang lái, Tâm “đại gia” sắm hẳn 3- 4 xe tay ga cao cấp các loại như SH, PS để vi vu dạo phố. Sau nhiều lần gặp, sự tin tưởng giữa 2 bên được thiết lập, Tâm ngỏ ý muốn thuê vài xe ôtô của anh Nhân với giá 1,2 triệu đồng/1 ngày để kinh doanh cho thuê lại.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/2/files/2010/04/images103.jpg

Chiếc Innova BS 52F- 3869, một trong 9 chiếc ôtô bị đem cầm cố đánh bạc. Ảnh: Quốc Quang

Trong 2 lần đầu thuê xe, anh Nhân vẫn yêu cầu Tâm đặt cọc mỗi xe vài chục triệu nhưng những lần sau không cần đặt cọc vì tiếng tăm “đại gia” của Tâm ở TP.Vũng Tàu quá lớn.

Tiền thuê xe vẫn thu về đều đều, anh Nhân không mảy may nghi ngờ và càng nhiệt tình cho “đại gia” trẻ thuê xe làm ăn. Thấy "cá cắn câu", đến ngày 19/9/2009 Tâm làm hợp đồng thuê tiếp của anh Nhân 1 xe ôtô Camry BS 56N- 3144.

Ngày 26/9/2009 Tâm tiếp tục thuê thêm 1 xe Camry BS 56N- 0983. Từ khoảng tháng 8/2009 đến tháng 12/2009 Tâm đã thuê tổng cộng 9 xe ôtô các loại như Innova, Camry, Fortuner, Corola Altis… từ anh Nhân.

Nhưng hết thời hạn hợp đồng thuê xe, số điện thoại của đại gia trẻ này "bỗng dưng"… mất sóng. Nhiều lần anh Nhân cùng vợ xuống tận nhà Tâm ở TP.Vũng Tàu để tìm đều không gặp. Cũng từ đây, màn kịch lừa đảo thuê xe đi cầm cố lấy tiền đánh bạc dần hé lộ.

“Thông qua thiết bị định vị trên xe, tôi thấy những xe đã cho Tâm thuê đa số đều nằm im một chỗ nên sinh nghi. Với giá 1,2 triệu đồng/ 1 ngày tôi cho Tâm thuê, nếu không cho người khác thuê lại số tiền Tâm lỗ vốn chắc chắn là rất lớn. Không lẽ người này nhiều tiền đến mức thuê xe về để trong nhà làm dáng. Chưa kể, một vài xe còn mất sóng định vị không thể xác định địa điểm”, anh Nhân nói.

Tìm xe như "lặn biển" tìm kim

Giới giang hồ thành phố biển Vũng Tàu đồn rằng, dù ở bất kỳ thể loại cờ bạc nào, Tâm cũng luôn là “vô địch”. Có ngày “đại gia” trẻ này nướng cả trăm triệu vào tiền cá độ bóng đá trên mạng internet. Nếu gặp dân chơi bình thường có lẽ đã vỡ nợ, bóc lịch từ lâu nhưng với Tâm đó là điều...không tưởng.

Chỉ sau một cơn “bạo bệnh” vài ngày, đại gia trẻ tiếp tục vi vu cùng xế hộp ghé thăm người này, người khác. Lúc trở ra, trong túi Tâm luôn sẵn vài trăm triệu đồng.

Nguồn tin trinh sát cho hay, có ngày Tâm đem cả 2 xe ô tô thuê được của anh Nhân đến thế chấp cho một nữ đại gia ở TP.Vũng Tàu để mượn 24.000 USD, 8.000 Euro và 275 triệu đồng mang đi đánh bạc.

Vào thời điểm này, trinh sát được cử xuống Vũng Tàu đã lần ra manh mối của Tâm. Tuy nhiên, để thu hồi xe tang vật mới là quá trình “trầy da tróc vẩy”. Có xe ôtô thuê được, Tâm cho xuống hầm kín để cất giấu khiến thiết bị định vị mất sóng. Ngay cả chủ xe như anh Nhân cũng chào thua.

Ông M., một nạn nhân của Tâm ngao ngán: “Tôi đã cho Tâm mượn số tiền lớn, nay xe ôtô thế chấp cũng phải trao trả cho cơ quan công an điều tra, đúng là “xui tận mạng”. Sau khi hỏi ra, tôi mới biết nhiều người khác cũng rơi vào hoàn cảnh như tôi. Có ai ngờ ông đại gia trẻ kia là con bạc sừng sỏ ở thành phố biển”.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/2/files/2010/04/images104.jpg

Hợp đồng thuê xe giữa nạn nhân và Lê Minh Tâm. Ảnh: Quốc Quang

Sau gần 10 ngày tung trinh sát đi lùng sục, cơ quan CSĐT mới thu hồi được 9 xe mà Tâm đem cầm thế chấp. Tất cả những người đang giữ xe và từng cho Tâm mượn tiền ngao ngán biết rằng mình đã vướng vào vụ án lừa đảo với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 4,2 tỷ đồng. Số tiền cho Tâm mượn coi như mất trắng.

Nguồn tin trinh sát cho biết, có lần theo dấu Tâm vào vũ trường Bluemoon ở TP.Vũng Tàu, các trinh sát thấy đại gia này xài tiền như nước, giao thiệp với cả những thành phần giang hồ số má ở thành phố biển.

Trong nhóm này phải kể đến H. “mập”, con một chủ vũ trường trên địa bàn TP. Vũng Tàu. H "mập" nổi tiếng trong giới giang hồ vì cứ mỗi lần đánh người gây thương tích lại giả điên rút ra giấy chứng nhận tâm thần để thoát tội.

Tuy nhiên, sự lắt léo trong vụ án lừa thuê xe đi cầm cố chưa dừng lại. Tất cả 9 xe ôtô mà anh Nhân đã cho Tâm thuê lại là xe của 9 người khác tại các quận ở TP.HCM. Khi nghe tin xe của mình đang bị một siêu lừa nào đó thế chấp đi đánh bạc, họ kéo đến gặp anh Nhân đòi thu hồi xe, đòi trả tiền trong hợp đồng thuê xe giữa hai bên, dù cả 2 bên đều là bị hại.

Theo nguồn tin mới nhất từ công TP.Vũng Tàu, Tâm đã bị cơ quan CSĐT nơi này tạm giữ hình sự vì hành vi “đánh bạc”.

Theo VNN
(source: http://tin180.com/xahoi/2010/04/30/bai-1-con-ac-mong-cua-gioi-kinh-doanh-cho-thue-%e2%80%9cxe-hop%e2%80%9d/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét