Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

Moratti Inter amp vi ngot tinh yeu- Phan Tich amp Binh Luan- The thao- Tieu diem

Hàng triệu người đang trải qua cảm giác ngọt ngào khi Inter vào chung kết Champions League sau 38 năm, nhưng không một ai có được những cảm
Hàng triệu người đang trải qua cảm giác ngọt ngào khi Inter vào chung kết Champions League sau 38 năm, nhưng không một ai có được những cảm xúc đặc biệt như Massimo Moratti. Có cả nụ cười và nước mắt, bởi cuối cùng thì tình yêu của ông cũng đã kết trái ngọt.

Một tình yêu Inter không toan tính

Những vị Chủ tịch các CLB bóng đá trên thế giới chủ yếu chia thành 2 nhóm: hoặc họ sử dụng đội bóng như một công cụ cho những mục đích riêng (kiếm tiền, đua tranh chính trị...), hoặc xem đó như một thú tiêu khiển thời hiện đại.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/04/Moratti-Inter-vi-ngot-tinh-yeu_Tin180.com_001.jpg

Moratti là một ông chủ đặc biệt trong làng bóng đá thế giới. Ảnh: Inter.it

Tất nhiên, cũng có những người đến với bóng đá vì tình yêu. Con số này không nhiều, và chẳng mấy vị Chủ tịch có tình yêu với đội bóng lớn hơn Massimo Moratti.

Trong mắt những tifosi Inter, Moratti là vị Chủ tịch đáng kính nhất thế giới. Bởi vì, trên hết tất cả địa vị và danh vọng, những gì Moratti "con" - một ông trùm về lọc dầu ở Italia - dành cho Inter là tình yêu đích thực của một CĐV nhiệt thành.

Có mấy ai dám vỗ ngực cho rằng, tình yêu của mình với một CLB nào đó lớn hơn tình yêu của Moratti với Inter? Không, chẳng ai cả!

Tình yêu của Moratti với Inter xuất hiện khi nào? Thật khó để tìm câu trả lời chính xác. Người ta chỉ biết rằng ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Massimo đã được người cha vĩ đại Angello Moratti dẫn đến sân xem các trận của Inter, để rồi dòng máu Nerazzurri chảy trong người.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/04/Moratti-Inter-vi-ngot-tinh-yeu_Tin180.com_002.jpg

Tình yêu của Moratti đang kết trái ngọt. Ảnh: Getty Images

Cả cuộc đời mình, bên cạnh gia đình và chuyện kinh doanh, Moratti dành mọi thời gian và tình yêu cho Inter. Việc Inter liên tục đứng sau Juve và Milan, trên các sân chơi khác nhau, là điều Moratti không muốn, và ông quyết thay đổi trật tự.

Nên nhớ rằng, không phải CLB nào, mà chính Inter là đại diện Italia đầu tiên bảo vệ thành công chức VĐ châu Âu. Trong giai đoạn hoàng kim ấy, Massimo đang là chàng sinh viên trẻ hiếu thắng và luôn tự hào với chiến công của cặp đôi Angello Moratti - Herrera.

Tiếp bước người cha kính yêu

15 năm trước, khi chính thức trở thành Chủ tịch Inter, quyết tâm đầu tiên của Moratti là làm sống dậy quá khứ đầy ngọt ngào dưới thời đội bóng huyền thoại của cha Angello.

Để thực hiện giấc mơ ấy, Moratti đã bỏ ra cả tỉ euro để xây dựng Inter. Những HLV lũ lượt đến rồi đi khỏi Giuseppe Meazza, và có một điểm chung nổi bật là Moratti đáp ứng mọi yêu cầu của họ, với mong muốn được nhìn thấy một Inter đầy sức mạnh.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/04/Moratti-Inter-vi-ngot-tinh-yeu_Tin180.com_003.jpg

Niềm vui tột cùng của Moratti khi Inter vượt qua Barca, trái ngược với nỗi buồn của đồng nghiệp Laporta

Tuy nhiên, ngoài chiếc Cúp UEFA năm 1998, sự kỳ vọng của Moratti không được một HLV nào đáp lại, dù ông mang cho họ những siêu sao thực thụ (đình đám là Ronaldo). Có thời điểm, Inter tiến gần đến vinh quang, nhưng rồi lại trở thành kẻ thất bại vĩ đại (đáng chú ý là thất bại ở vòng cuối Serie A 2001/02).

Thất bại kéo dài nhưng Moratti không hề nản. Ông vẫn liên tục mang về những ngôi sao hàng đầu thế giới cho Inter, đối xử và bảo bọc họ như những người con của mình (cách đối xử tình cảm của Moratti vừa có lợi cũng vừa có hại).

Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, Moratti cũng đã có được niềm vui của những danh hiệu Scudetto (4 lần liên tiếp). Roberto Mancini là người đầu tiên đưa Inter thoát khỏi cái bóng của liên minh ma quỷ Juve - Milan để có Scudetto sau 18 năm dài.

Tham vọng chưa dừng lại, thứ mà Moratti cần là Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu và luôn lẩn tránh Inter kể từ sau chiến thắng năm 1965.

Chọn "Người đặc biệt" làm "điều đặc biệt"

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/04/Moratti-Inter-vi-ngot-tinh-yeu_Tin180.com_004.jpg

Mourinho trở thành thiên sứ cho giấc mơ của Moratti. Ảnh: Getty Images

Moratti chấp nhận biến Mourinho thành HLV nhận lương cao nhất thế giới (hiện tại đã bị đẩy xuống thứ 2), bỏ ngoài tai những lời bàn tán để hy vọng tình yêu của mình lên ngôi. Và rồi, Mourinho thực sự là thiên sứ cho giấc mơ của Moratti, khi xóa bỏ lời nguyền quá khứ để đưa Inter vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 38 năm.

Loại những kẻ sừng sỏ Chelsea và Barcelona để giành vé đến Madrid, Moratti như sống trên mây. Thất bại đã được đẩy lùi vào quá khứ để giờ đây trước mặt Moratti là những hy vọng về tương lai tươi sáng hơn, với hình ảnh "Grande Inter" đang trở về.

Tình yêu của Moratti với Inter đang kết trái ngọt. Dù chậm, nhưng nó xứng đáng với những gì Moratti bỏ ra, từ công sức, tiền bạc và nhất là tình yêu mãnh liệt.

Sẽ đẹp hơn nếu ngày 22/5 tới thầy trò Mourinho là những người chiến thắng tại Bernabeu. Đã 45 năm rồi Inter không thể chạm vào chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu, và với vị tướng Mourinho, Moratti hoàn toàn có thể mơ đến một cái kết diệu kỳ...

Ngọc Huy

(theo vietnamnet)
(source: http://tin180.com/thethao/2010/04/30/moratti-inter-vi-ngot-tinh-yeu/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét