Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Thi truong TV dem nguoc cung World Cup 2010- Xa lo? thong tin- The gioi so- Tieu diem

Thị trường TV tại Hà Nội có những thay đổi rõ rệt về mức độ tiêu thụ tại thời điểm chưa đầy nửa tháng trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hà
Thị trường TV tại Hà Nội có những thay đổi rõ rệt về mức độ tiêu thụ tại thời điểm chưa đầy nửa tháng trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khai mạc.

World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi từ ngày 11/6 đến ngày 12/7, với sự góp mặt của 32 đội bóng mạnh nhất đến từ 5 châu lục cùng sự hiện diện của những ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang đến cho các tín đồ túc cầu giáo những trận cầu sôi động và những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, chỉ một số ít khán giả có cơ hội vào sân xem và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình, còn lại hàng tỷ người hâm mộ trên khắp hành tinh sẽ phải theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, nên ngay từ thời điểm một tháng trước khi World Cup bắt đầu, nhiều hộ gia đình tại thủ đô và các vùng phụ cận đã tranh thủ đi khảo giá, nghe tư vấn để có thể sắm một chiếc TV mới phục vụ nhu cầu xem các trận bóng đá dịp World Cup.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/10/files/2010/06/Thi-truong-TV-dem-nguoc-cung-World-Cup-2010_Tin180.com_001.jpg

Các siêu thị điện máy thường dành vị trí trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày các mẫu TV.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao dịp World Cup 2010, các siêu thị điện máy, cũng như các cửa hàng kinh doanh điện tử tại Hà Nội đã lên kế hoạch chu đáo, kỹ lưỡng, tiến hành nhập về hàng loạt model TV LCD, Plasma đời mới phục vụ "thượng đế". Cùng với đó, các đại lý bán lẻ này còn tiến hành "xả hàng" đối với những model đời cũ bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Siêu thị điện máy Pico Plaza cho biết, họ đã nhập thêm nhiều TV LCD, Plasma, đặc biệt là các model mới, đời 2010. Thời điểm sát World Cup, siêu thị này đẩy mạnh giảm giá cho các mặt hàng TV LCD bằng chương trình 10.000 TV LCD giá sốc. Theo đó, các mẫu TV sẽ có mức giảm giá trung bình từ 10% đến 25%, một số model đặc biệt giảm mạnh hơn, như TV LCD Sharp 32 inch, panel Nhật Bản, công nghệ tiết kiệm điện giá chỉ 5.490.000 đồng, thương hiệu Hàn Quốc có LCD Samsung 32 inch full HD giá niêm yết 9.990.000 đồng chỉ còn 7.990.000 đồng. Đối với các model LCD, LED từ 40 inch trở lên, người mua còn được tặng máy ảnh Nikon trị giá 1.990.000 đồng.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Topcare đã lên kế hoạch liên hệ với các hãng từ cách đây 3 tháng để chuẩn bị hàng, cung cấp cho người tiêu dùng. Dự kiến lượng hàng TV LCD, Plasma, TV 3D sẽ tăng đột biến, gấp khoảng từ 2 đến 3 lần so với thời điểm trước đó.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/10/files/2010/06/Thi-truong-TV-dem-nguoc-cung-World-Cup-2010_Tin180.com_002.jpg

Người mua TV từ chỗ đếm trên đầu ngón tay...

Chuẩn bị kỹ lưỡng là vậy, nhưng các siêu thị điện máy tại Hà Nội không phải lúc nào cũng đón lượng khách nhộn nhịp đến xem và mua TV. Cụ thể, cách đây chỉ khoảng một, hai tuần, tại hầu hết siêu thị điện máy lớn cũng như các cửa hàng trên "phố điện tử" Hai Bà Trưng (Hà Nội), số lượng khách vào mua TV chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, tại một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, mặc dù đã 10h sáng một ngày cuối tuần nhưng chỉ có các nhân viên bán hàng ngồi "buôn chuyện" với nhau, còn người mua TV theo họ nói là "có bói cũng chẳng ra".

Lý giải về hiện tượng vắng khách này, nhân viên bán hàng của một siêu thị cho biết, thời tiết Hà Nội thời điểm đầu hè nắng, nóng dữ dội khiến người dân ít ra ngoài hơn, trừ phi có công chuyện phải giải quyết. Hơn nữa, nhiều hộ gia đình cũng chưa vội sắm TV khi World Cup vẫn chưa thật sự cận kề.

Mặc dù vậy, tình hình đã trở nên khả quan hơn vào thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là World Cup khai mạc. Lượng khách hàng đến mua TV tại các siêu thị điện máy và đại lý bán lẻ tăng đáng kể theo từng ngày. Phần lớn người tiêu dùng chọn mua các model TV LCD và Plasma từ 32 đến 40 inch, đặc biệt là sản phẩm của hai thương hiệu Samsung và Sony với mức giá dao động từ trên dưới 6 triệu đồng đối với loại 32 inch, và trên dưới 12 triệu đồng đối với loại 40 inch. Theo ghi nhận của các nhân viên bán hàng, có rất ít người mua TV LED, TV 3D hay TV CRT.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/10/files/2010/06/Thi-truong-TV-dem-nguoc-cung-World-Cup-2010_Tin180.com_003.jpg

... cho đến số lượng tăng đáng kể những ngày sát World Cup 2010.

"Nhu cầu mua TV dày kiểu cũ (TV CRT) ngày càng giảm vì khách hàng hiện nay thường hướng đến mua TV LCD nhiều hơn, TV CRT lượng bán ra không nhiều. Người đi mua TV CRT thường là mua thêm cho gia đình họ để sử dụng ở những không gian nhỏ như phòng bếp, phòng ngủ. Trong khi đó, TV LED sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng các diode phát quang có thiết kế mỏng hơn, nhưng giá thành vẫn khá cao. Còn TV 3D, vì là công nghệ mới nên rất kén khách, một tháng siêu thị Pico Plaza bán ra được vài chục chiếc, giá thành tương đối cao", ông Nguyễn Quang Đức, Phó Phòng Marketing của siêu thị điện máy này cho biết.

Nguyễn Hân

(theo zing)
(source: http://tin180.com/thegioiso/2010/06/01/thi-truong-tv-dem-nguoc-cung-world-cup-2010/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét