Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

Hoa khoi Ngoai thuong tu tin vao net dep gian di- Nghe sy- Van hoa- Tin noi bat

Tự nhận mình không phải là người có vẻ đẹp hào nhoáng, Hoa khôi đại học Ngoại thương Thanh Loan cho rằng, muốn thành công trong cuộc sống cầ
Tự nhận mình không phải là người có vẻ đẹp hào nhoáng, Hoa khôi đại học Ngoại thương Thanh Loan cho rằng, muốn thành công trong cuộc sống cần có sự tự tin và ý thức được thế mạnh của bản thân.

- Danh hiệu Hoa khôi làm thay đổi cuộc sống của bạn thế nào?

- Cuộc thi cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị và danh hiệu Hoa khôi Ngoại thương TP HCM đánh dấu một bước ngoặt nhỏ trong cuộc đời. Tôi biết nó chưa dừng lại ở đấy mà còn kéo theo những ngày tháng sau nữa. Tôi phải hoạt động nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều người hơn và chắc chắn, sẽ bận rộn hơn.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/6/files/2010/06/Hoa-khoi-Ngoai-thuong-tu-tin-vao-net-dep-gian-di_Tin180.com_001.jpg

Nữ sinh cho rằng sự giản dị và chân phương là thế mạnh của cô. Ảnh: T.L.

- Trong những thay đổi thú vị ấy, điều gì làm bạn thấy ấn tượng nhất?

- Trở thành hoa khôi, đương nhiên là tôi không tránh khỏi sự chú ý của nhiều người. Đó chính là động lực thúc đẩy tôi biết hoàn thiện bản thân mình hơn. Có lẽ nhiều người hay nghĩ hoa khôi là phải ở vị trí cao, một đẳng cấp khác, nhưng tôi vẫn muốn mọi người nhìn nhận mình là một cô sinh viên giản dị hơn.

Sự giản dị mà tôi đề cập đó là tôi vẫn lựa chọn được là chính mình, vẫn là tính cách và con người Thanh Loan từ trước tới nay. Trở thành hoa khôi không có nghĩa là phải thay đổi.

* Cận cảnh nét duyên của hoa khôi Thanh Loan

- Nhưng trong mắt bạn bè, danh hiệu Hoa khôi Ngoại thương không đơn giản. Điều đó tạo cho bạn áp lực gì?

- Thời gian ban đầu cũng hơi khó khăn vì tôi chưa quen mình là hoa khôi trong mắt bạn bè. Dần dần, tôi lấy lại cân bằng vì hiểu rằng, việc đoạt vương miện là cơ hội để tôi hoàn thiện bản thân. Tôi phải lấy sự thay đổi này làm động lực để phấn đấu, không ngừng học hỏi và trau dồi.

- Tiêu chí của cuộc thi là nhằm tôn vinh những sinh viên tài năng và đẹp. Theo bạn, ưu thế của bạn là gì?

- Tôi nghĩ ai vào được ĐH Ngoại thương thì cũng đã là rất tài năng rồi. Riêng đối với những bạn được chọn tham dự cuộc thi duyên dáng Ngoại thương và lọt vào vòng chung kết thì càng tài năng và xinh đẹp hơn. Chúng tôi đều phải trải qua nhiều phần thi: kiến thức, viết bài luận, phỏng vấn và nhiều vòng thi phụ khác nữa.

Khi tham gia cuộc thi dành cho các bạn nữ đẹp và tài năng của trường, tôi cũng hoàn thành tốt các vòng thi kiểm tra kiến thức do ban tổ chức đề ra. Những kỹ năng tích lũy được khi làm cán bộ lớp trong thời gian học phổ thông và tham gia các hoạt động xã hội cũng giúp tôi rất nhiều. Cuộc thi hội tụ nhiều thí sinh có ngoại hình đẹp và nổi bật, nhưng thế mạnh của tôi là nét chân phương dịu dàng, và có lẽ điều đó đã gây được thiện cảm với Ban giám khảo.

- Theo bạn như thế nào là một người con gái đẹp ?

- Đó là người con gái ý thức được thế mạnh của mình là gì và phát huy nó như thế nào cho hiệu quả. Thông minh, năng động nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và cái duyên của riêng mình.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/6/files/2010/06/Hoa-khoi-Ngoai-thuong-tu-tin-vao-net-dep-gian-di_Tin180.com_002.jpg

Nêu quan điểm về các cuộc thi sắc đẹp, Thanh Loan cho rằng đó là cơ hội để nét đẹp Việt tỏa sáng. Hoa khôi Ngoại thương sẽ nghĩ đến việc thi Hoa hậu khi đã chuẩn bị đủ cho mình kiến thức và ngoại hình. Ảnh: T.L.

- Nhiều người đẹp Ngoại thương sau khi đoạt giải trong trường đã thử thách sức mình ở các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp cấp quốc gia. Bạn thì sao?

- Là thế hệ sau, tôi rất khâm phục thành tích mà các chị: Hoa hậu Thiên Nga, Hoa hậu Ngọc Diễm, Á hậu Võ Ngọc Hoàng Hoa... đạt được. Tuy nhiên, tôi không lấy đó là mục tiêu của mình vì mỗi người có một hướng đi riêng và tôi sẽ lựa chọn con đường phù hợp nhất cho mình.

Mục tiêu trước mắt của tôi vẫn là học. Lúc này thì không thể nói trước được điều gì. Ít ra, tôi phải đạt được những thành tích nhất định trong học tập mới nghĩ tới chuyện khác. Để tham gia những sân chơi lớn như vậy tôi nghĩ cũng phải chuẩn bị kỹ càng các yếu tố về kiến thức lẫn ngoại hình.

- Quan điểm của bạn về những cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam?

- Định nghĩa về cái đẹp ở mỗi thời đại, mỗi con người là khác nhau nên càng ngày càng có nhiều cuộc thi được tổ chức với những tiêu chí riêng. Công tác tổ chức cũng ngày càng được nâng cao về chất lượng cho chuyên nghiệp hơn. Đó là nơi để vẻ đẹp Việt được tỏa sáng và chọn ra nhưng hình ảnh đại diện cho Việt Nam sánh vai với các quốc gia khác trên thế giới.

Bình Nguyên thực hiện

Ảnh: T.L

(theo vnexpress)
(source: http://tin180.com/vanhoa/2010/06/30/hoa-khoi-ngoai-thuong-tu-tin-vao-net-dep-gian-di/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét