Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Fiat 500 TwinAir cu hich moi- Tim hieu ky thuat- O to Xe may- Tin Photo

Hãng xe Ý vừa giới thiệu động cơ tăng áp Twin-Air 2 xi-lanh, giúp cắt giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải CO2, sẽ được tr
Hãng xe Ý vừa giới thiệu động cơ tăng áp Twin-Air 2 xi-lanh, giúp cắt giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải CO2, sẽ được trang bị cho Fiat 500 và 500C từ tháng 9 tới.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0011.jpg

Động cơ này sử dụng công nghệ MultiAir, một sự đột phá cơ bản trong thiết kế động cơ xăng, giảm tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời tăng cường đáng kể công suất và sức kéo của động cơ, cắt giảm lượng khí thải CO2 khoảng 10 đến 25%, và giảm ô nhiễm đến 60% so với các loại động cơ khác.

Với dung tích chỉ 0.9 L, lại thiết kế một cặp xi lanh duy nhất, động cơ tăng áp TwinAir giúp xe đạt công suất tương đối khiêm nhường 85 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men 145 Nm tại 1.900 vòng/phút.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0021.jpg

Tuy nhiên, kết hợp với hộp số Dualogic của hãng, đồng cơ TwinAir giúpn mag đến khả năng tăng tốc từ 0-100km/h rất ấn tượng cho Fiat 500, chỉ mất khoảng 11 giây và đạt tốc độ tối đa 174 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu là 4,1 lít/100km, cùng mức khí thải CO2 95g/km. Với những thông số này, nó không hề thua kém khả năng vận hành của loại động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.4 L, hơn thế còn tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 30%.

Fiat 500 TwinAir còn được trang bị nút bấm Eco trên táp-lô cho phép lái xe dễ dàng lựa chọn hai chế độ lái khác nhau: chế độ thông thường và chế độ Eco. Khi ở chế độ lái thông thường, xe có thể đạt lực mô-men xoắn cực đại 145Nm. Với chế độ lái Eco, nhấn mạnh vào tiêu chí thân thiện với môi trường, mô-men xoắn được cắt giảm xuống 100Nm tại 1.750 vòng/phút để giảm tối đa lượng khí thải ra môi trường.

Fiat 500 và 500C sẽ là những mẫu đầu tiên được trang bị công nghệ truyền động tiên tiến này. Nhiều khả năng trong tương lai, Fiat sẽ ứng dụng trên các sản phẩm khác, trong đó khả thi nhất là Panda. Thậm chí, mẫu hybrid xăng điện cũng không nằm ngoài diện ưu ái của nhà sản xuất này.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0031.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0041.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0051.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0061.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0071.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0081.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0091.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_0101.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_011.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_012.jpg

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/5/files/2010/07/Fiat-500-TwinAir-cu-hich-moi_Tin180.com_013.jpg

Gia Minh-Theo Insideline, Autoevolution

(theo zing)
(source: http://tin180.com/oto-xemay/2010/07/11/fiat-500-twinair-cu-hich-moi/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét