Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Bobby Charlton Quy dau dan- Chan dung- The thao- Tieu diem

Đã có rất nhiều thế hệ qua đi nhưng Bobby Charlton vẫn sừng sững ở đó hệt như bức tượng của ông phía ngoài Old Trafford.    http://tin180.co
Đã có rất nhiều thế hệ qua đi nhưng Bobby Charlton vẫn sừng sững ở đó hệt như bức tượng của ông phía ngoài Old Trafford.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/08/Bobby-Charlton-Quy-dau-dan_Tin180.com_001.jpg

Bobby Charlton

MU đã vinh danh Bobby Charlton rất nhiều nhưng có lẽ NHM “Quỷ đỏ” cũng nên dành những lời cảm ơn cho Joe Armstrong, bởi cựu tuyển trạch viên của MU chính là người đã phát hiện ra tài năng của huyền thoại này khi ông mới 16 tuổi và vẫn đang thi đấu cho đội tuyển của trường. Với dòng máu bóng đá chảy trong mình (là cháu của huyền thoại Jackie Milburn), tài năng của cậu bé đến từ Ashington đã sớm phát triển nở rộ khi được cọ xát trong môi trường chuyên nghiệp.

Bắt đầu lên chơi ở đội 1 của “Quỷ đỏ” vào năm 1956, Bobby Charlton đã nhanh chóng đóng đinh một vị trí trong đội hình chính thức ở Old Trafford bằng sự đĩnh đạc đáng kinh ngạc của một cầu thủ trẻ. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác chiếc áo đỏ, ông đã có 14 trận đấu và ghi được 12 bàn trên tất cả các mặt trận. Không chỉ xuất sắc, Bobby Charlton còn thể hiện được tư chất thủ lĩnh trong dàn cầu thủ xuất sắc được mệnh danh là Busby Babes dưới sự chỉ đạo của HLV Matt Busby.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/08/Bobby-Charlton-Quy-dau-dan_Tin180.com_002.jpg

Huyền thoại của "Quỷ đỏ"

Tuy nhiên khi mà những viễn cảnh tươi sáng đang mở ra trước mắt MU với lứa cầu thủ đầy tài năng thì thảm họa máy bay Munich 1958 ập đến và cướp đi 8 thành viên ưu tú trong thế hệ này có đội trưởng Roger Byrne, Mark Jones, Billy Whelan, Eddie Colman, Geoff Bent và người bạn thân thiết của Charlton, Duncan Edwards. Cú sốc này đã khiến ông thực sự suy sụp nhưng Bobby Charlton sẽ không thể trở thành huyền thoại nếu như không có được bản lĩnh vững vàng để vượt qua nỗi đau.

Sau khi được triệu tập vào ĐT Anh, tài năng của Bobby Charlton càng ngày càng nở rộ. Bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ nhưng với những kỹ năng dứt điểm đa dạng và tốc độ tuyệt vời, ông đã được đẩy dần lên chơi cao hơn, áp sát khung thành nhiều hơn và thực sự Bobby Charlton đã tỏa sáng rực rỡ khi được bố trí chơi trên hàng tiền đạo. Không chỉ rực sáng trong màu áo “Tam sư” với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 1966, Bobby Charlton còn hợp với Dennis Law và George Best thành bộ ba giúp "Quỷ đỏ" xưng hùng xưng bá ở giải quốc nội.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/08/Bobby-Charlton-Quy-dau-dan_Tin180.com_003.jpg

Tượng đài lừng lững

Năm 1968, huyền thoại có cái đầu hói rất dễ nhận này đã lập một cú đúp giúp MU đánh bại Benfica trong trận chung kết cúp C1 để nâng cao chiếc cúp ngay trên thánh địa Wembley. Năm 1973, ông quyết định nói lời chia tay MU và cũng treo giầy luôn sau những đóng góp vô cùng lớn lao cho MU và ĐT Anh. Năm 1994, Bobby Charlton đã được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ.

Neo

(theo 24h)
(source: http://tin180.com/thethao/chan-dung/20100830/bobby-charlton-quy-dau-dan.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét