Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Nuoi con bang sua me giam nguy co tieu duong- Suc khoe me va be- Suc khoe- Tieu diem

Một nghiên cứu mới được xuất bản trên Tạp chí y học Mỹ (The American Journal of Medicine) đã chỉ ra rằng, nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm mỡ
Một nghiên cứu mới được xuất bản trên Tạp chí y học Mỹ (The American Journal of Medicine) đã chỉ ra rằng, nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm mỡ bụng, do đó các bà mẹ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Bác sỹ Eleanor Bimla Scharz, ĐH Y khoa Pittsburgh Scharz cho biết, nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 2233 phụ nữ từ 40-78 tuổi, trong đó 405 người chưa làm mẹ, 1125 bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và 703 bà mẹ không nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo bà, những phụ nữ đã từng cho con bú sữa mẹ thì ít có khả năng mắc đái tháo đường. Những bà mẹ chưa cho con bú thì tăng 2 lần khả năng mắc bệnh so với các bà mẹ chưa sinh con.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/12/files/2010/09/Nuoi-con-bang-sua-me-giam-nguy-co-tieu-duong_Tin180.com_001.jpg

Theo bà Schwarz, mối liên hệ giữa tiểu đường và cho con bú sữa mẹ có thể được giải thích bằng mỡ bụng. Những bà mẹ không cho con bú sẽ có nhiều mỡ bụng hơn khi nhiều tuổi, vì thế cho con bú sữa mẹ sẽ giúp các bà mẹ trẻ giảm cân. Mỡ bụng tăng nguy cơ mắc tiểu đường khi bạn lớn tuổi.

Bà Kimberly D Gregory, phó giám đốc Trung tâm cải thiện chất lượng sức khỏe phụ nữ ở Los Angeles cũng cho rằng chăm sóc con bằng sữa mẹ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và giảm nguy cơ mắc đái tháo đường về sau.

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ, bú mẹ không chỉ giúp con bạn nhận được nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp chúng phát triển và bảo vệ cơ thể, mà con giúp cho người phụ nữ giảm được nhiều nguy cơ bệnh tật.

Nếu bạn đã biết cho con bú sẽ giúp các bà mẹ giảm chảy máu sau khi sinh, giảm tỷ lệ ung thư vú… thì giờ đây bạn sẽ biết thêm rằng, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ trong 1 tháng hoặc lâu hơn giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường về sau.

(theo giadinh)
(source: http://tin180.com/suckhoe/suc-khoe-me-va-be/20100901/nuoi-con-bang-sua-me-giam-nguy-co-tieu-duong.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét