Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Ha Federer Bi quyet nao cho Murray- Tennis- The thao- Tieu diem

Với chiến thắng trong trận CK Thượng Hải Masters, Murray đã nâng thành tích đối đầu với Federer lên thành 8-5. Anh là tay vợt thứ 2 sau Nada
Với chiến thắng trong trận CK Thượng Hải Masters, Murray đã nâng thành tích đối đầu với Federer lên thành 8-5. Anh là tay vợt thứ 2 sau Nadal trong top 10 thế giới có thành tích đối đầu vượt trội so với huyền thoại người Thụy Sĩ.

8 chiến thắng sau 13 trận đối đầu với Federer là một con số thuyết phục cho tài năng và bản lĩnh của tay vợt số 1 Vương quốc Anh. Có thể Murray vẫn để thua “tàu tốc hành” trong những trận đấu lớn tại các giải GS thế nhưng không thể phủ nhận Murray vẫn là một khắc tinh thực sự của Fed. Để làm được điều đó, Murray đã có trong tay một bí quyết nghe tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được: vượt qua nỗi sợ hãi.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/10/Ha-Federer-Bi-quyet-nao-cho-Murray_Tin180.com_001.jpg

Murray tỏ ra không hề sợ hãi trước Federer

Sở dĩ Federer thống trị làng banh nỉ và đánh bại hết đối thủ này đến đối thủ khác là do anh biết cách khiến cho các đối thủ cảm thấy “run sợ” mỗi khi bước ra sân thi đấu. Thế nhưng với Nadal và Murray, hai chữ “sợ hãi” chưa bao giờ xảy ra khi đối đầu với huyền thoại 16 Grand Slam.

Phát biểu sau trận thắng Federer tại Thượng Hải, Murray thổ lộ: “Tôi cảm thấy thích thú khi đối đầu với anh ấy. Những trận đấu với Federer không bao giờ là dễ dàng nhưng tôi thích những thử thách như thế. Tôi không sợ phải thi đấu với Roger. Mỗi khi bước ra sân, tôi luôn tự nhủ mình phải chơi thứ tennis hoàn hảo nhất mới có thể đánh bại được anh ấy. Tôi không biết Fed cảm thấy thế nào nhưng tôi cho rằng mình đã trình diễn thứ tennis tốt nhất của mình trong một vài trận đối đầu, trận CK Thượng Hải là một ví dụ tiêu biểu.”

Tay vợt số 4 thế giới đã bay trở về Anh và có hai tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào giải đấu tiếp theo ở Valencia Open. Murray đang cho thấy sự trở lại phong độ đỉnh cao sau khi bất ngờ bị loại tại vòng 3 Mỹ mở rộng trước Stanislas Wawrinka, một giải đấu GS thất vọng nhất của tay vợt người Scotland. Mặc dù vậy Murray cũng được an ủi phần nào sau chức vô địch tại Thượng Hải. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Murray đã đủ điểm để góp mặt tại giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất ATP World Tour Final tổ chức tại London.

(theo tinthethao)
(source: http://tin180.com/thethao/tennis/20101019/ha-federer-bi-quyet-nao-cho-murray.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét