Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

MU Dung mo co Guardiola- Phan Tich amp Binh Luan- The thao- Tin noi bat

Sir Alex rất kết Pep – đó là chuyện không cần phải bàn cãi. Vì vậy “ông già gân” tỏ ý muốn vị thuyền trưởng của Barca là người kế nhiệm mình
Sir Alex rất kết Pep – đó là chuyện không cần phải bàn cãi. Vì vậy “ông già gân” tỏ ý muốn vị thuyền trưởng của Barca là người kế nhiệm mình lãnh đạo bầy “quỷ đỏ” đến với những thành công mới. Tuy nhiên, diễn biến mới đây cho thấy không dễ để đội chủ sân Old Trafford có được chiến lược gia trẻ tuổi tài năng người Tây Ban Nha…

Trong mùa giải đầu tiên ngồi vào ghế HLV trưởng của Gã khổng lồ xứ Catalan, HLV Guardiola đã giúp Barca giành mọi danh hiệu. Thành tích giành cú ăn 6 của Blaugrana khiến cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. Qua đó, Pep đã để lại ấn tượng rất lớn đối với đồng nghiệp trong làng túc cầu thế giới. Chính vì vậy, HLV trưởng của MU Sir Alex không giấu giếm ý định muốn đưa nhà cầm quân mới chỉ 39 tuổi đời về sân Old Trafford.

Quả thực, việc được lãnh đạo bầy “quỷ đỏ” là niềm vinh dự cho bất kỳ HLV nào trên thế giới. Tuy nhiên, đối với Pep, Barca luôn chiếm vị trí số 1 bởi Guardiola lớn lên từ lò đào tạo La Masia. Bên cạnh đó, trong thời gian còn thi đấu, Pep cùng với Barca giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Trong số này đáng chú ý là 6 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu Champions League mùa giải 1991/92. Những con số thống kê trên đủ nói lên tài năng của Pep ở phương diện cầu thủ.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/MU-Dung-mo-co-Guardiola_Tin180.com_001.jpg

HLV Ferguson muốn Pep là người kế nhiệm mình

Còn ở cương vị HLV trưởng, thành tích cùng Barca trong hai mùa giải gần đây làm những con chiên của làng túc cầu thế giới ngất ngây. Phải thừa nhận rằng lối chơi mà Pep đang áp dụng cho Blaugrana làm những ai yêu bóng đá đều cảm thấy thích thú khi được xem đội ĐKVĐ La Liga thi đấu. Bởi kết thúc những pha đan bóng, những đường chuyền kỹ thuật là những bàn thắng đẹp mắt được thực hiện bởi các nghệ sĩ ở sân Nou Camp.

Tất cả tài năng hội tụ ở Pep khiến Sir Alex quyết định “chấm” vị thuyền trưởng của Barca làm người kế nhiệm mình ở “nhà hát của những giấc mơ”. Nếu ước muốn trên trở thành hiện thực thì quả là niềm vui rất lớn dành cho NHM “quỷ đỏ”. Bởi phương pháp huấn luyện của Pep có thể sẽ giúp lối chơi tấn công đẹp mặt của MU trở nên lung linh hơn rất nhiều.

Hơn nữa, điều mà Sir Alex kết nhất ở người đồng nhiệm trẻ tuổi là khả năng biến những cá tính mạnh mẽ của từng ngôi sao riêng lẻ thành tập thể vững mạnh. Đây là bài toán khó khăn đối với hầu hết các nhà cầm quân trên thế giới. Quả thực nếu có sự kết hợp như mơ giữa Pep và MU thì NHM bóng đá thế giới rất có thể sẽ được chứng kiến kỷ nguyên thành công của “quỷ đỏ” dưới đế chế của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/MU-Dung-mo-co-Guardiola_Tin180.com_002.jpg

Phong cách huấn luyện của Guardiola phù hợp với lối chơi của MU?

Tuy nhiên đáng tiếc điều đó không có cơ hội trở thành hiện thực. Bởi mới đây, các quan chức trong BLĐ Barca khẳng định: “Pep sẽ tiếp tục ở lại lãnh đạo đội ĐKVĐ La Liga”. Theo nguồn thông tin đáng tin cậy, Guardiola sẽ ký vào bản hợp đồng hai năm với đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè năm tới”.

Giám đốc thể thao của Barca Andoni Zubizarreta cho biết: “Những thành tích và kỷ niệm đẹp mà Pep cùng Blaugrana có được sẽ trở thành một trong những lí do để giữ Guardiola ở lại sân Nou Camp. Zubizarreta còn chia sẻ thêm: “Quả thực chẳng có lí do gì để chia rẽ đội ĐKVĐ La Liga với vị thuyền trưởng trẻ tuổi tài năng này”. Với những lời tuyên bố từ BLĐ Barca cho thấy MU khó có hi vọng đưa Pep về sân Old Trafford thay Sir Alex. Tuy nhiên trong làng bóng đá thế giới, những vụ đi đêm đình đám gây bất ngờ đã xảy ra. Và biết đâu, mùa hè năm tới sẽ có một hợp đồng bom tấn giữa “MU – Pep”.

Lemanh

(theo 24h)
(source: http://tin180.com/thethao/phan-tich-binh-luan/20101101/mu-dung-mo-co-guardiola.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét