Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Simon Kjaer Vien ngoc tho quy gia- Chan dung- The thao- Tieu diem

Trung vệ trẻ người Đan Mạch Simon Kjaer đã trở thành cái tên đình đám kỳ CN mùa hè vừa qua khi chuyển từ Palermo sang Wolfsburg với giá 14 t
Trung vệ trẻ người Đan Mạch Simon Kjaer đã trở thành cái tên đình đám kỳ CN mùa hè vừa qua khi chuyển từ Palermo sang Wolfsburg với giá 14 triệu euro (khoảng hơn 19 triệu đô la).

Simon Kjaer nổi lên như một trong những trung vệ trẻ hàng đầu thế giới khi khoác áo CLB Palermo ở Serie A. Trung vệ mới 21 tuổi này gia nhập Palermo hồi năm 2008 và đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình tại CLB. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng phong cách thi đấu của Kjaer tỏ ra vô cùng chững chạc và tinh quái. Anh không hề tỏ ra bị ngợp ở một giải đấu nổi tiếng với lối đá quyết liệt, thô bạo và lắm tiểu xảo như Serie A.

Phong độ của anh rất ấn tượng đến nỗi chỉ sau một vài trận đấu ra mắt anh đã có được vị trí ra sân thường xuyên trong đội 1 của Palermo. Simon Kjaer là mẫu trung vệ chơi thông minh, dựa trên óc phán đoán và đọc trận đấu tuyệt vời. Điều đó giúp anh luôn chiến thắng đối phương nhờ sự tỉnh táo của mình.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/Simon-Kjaer-Vien-ngoc-tho-quy-gia_Tin180.com_0011.jpg

|

Kjaer trong màu áo Wolfsburg

Sang mùa giải 2009-2010, anh nghiễm nhiên có một suất đá chính trong đội hình của Palermo và góp phần tạo nên hàng phòng ngự vững chãi cho đội bóng của đảo Sicil. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, Kjaer còn được đánh giá cao ở khả năng lên tham gia tấn công với khả năng dứt điểm khá tốt. Màn trình diễn chói sáng của Kjaer trong màu áo Palermo đã giúp anh giành được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Đan Mạch” năm 2009.

Tài năng của Simon Kjaer đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các đại gia của bóng đá châu Âu. Một cuộc chiến trên bàn chuyển nhượng đã nổ ra để tranh giành chữ ký của trung vệ trẻ này trong đó có các ông lớn như MU, AC Milan hay Liverpool. Cánh cửa đổi đời đã mở ra trước mắt Kjaer nhưng trái với suy đoán của nhiều người, anh lại đồng ý ký hợp đồng với Wolfsburg.

Có lẽ Kjaer muốn từng bước phát triển sự nghiệp của mình chứ không muốn đến ngay với các CLB lớn, nơi vinh quang cũng nhiều nhưng hiểm họa cũng lắm. Nếu tiếp tục khẳng định được mình tại Wolfsburg, việc Kjaer sẽ chuyển đến thi đấu cho một CLB lớn hơn, xứng đáng với tài năng của anh sẽ là chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Duy Anh

(theo 24h)
(source: http://tin180.com/thethao/chan-dung/20101101/simon-kjaer-vien-ngoc-tho-quy-gia.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét