Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Dan Truong Chac ho nghi toi la dan choi- Am nhac- Nghe thuat- Tieu diem


"Trường nghĩ họ thấy Trường hát trong bar thì nghĩ mình là dân chơi nên mới mời mình như vậy, còn nếu họ cố ý hại mình thì đã cho uống thuốc độc rồi," ca sĩ Đan Trường tâm sự về sự cố bị fan cuồng mời uống rượu kích thích.

Chào Đan Trường! Dạo gần đây thấy anh có vẻ ít xuất hiện trước báo giới, có phải anh đang có dự định gì mới chăng?

(Cười) Thì tính Trường xưa nay vẫn vậy mà, chỉ thích xuất hiện mỗi khi có những dự án mới hay ra mắt sản phẩm mới thôi, chứ Trường không thích xuất hiện báo chí nhiều mà không có gì để nói hoặc chỉ nói chuyện đời tư. Trường quan điểm là mỗi khi mình xuất hiện trước báo giới, mình phải có gì đó mới mẻ để gửi tới những độc giả của Trường, nhưng thế các bạn sẽ hiểu và nhớ đến Trường nhiều hơn. Vả lại Trường cũng đang bận rộn với những dự án âm nhạc của mình, sắp tới Trường sẽ phát hành 2 album Karaoke.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/7/files/2010/11/Dan-Truong-Chac-ho-nghi-toi-la-dan-choi_Tin180.com_001.jpg

Thị trường âm nhạc đang khá im ắng và cũng khá lâu anh chưa ra album trong khi các fan đang rất mong đợi. Tại sao anh không ra album mới thay vì ra hai album Karaoke?

Có hai lý do, một là trong khi chờ đợi những sản phẩm mới ra mắt, hai là các khán giả cũng yêu cầu những album karaoke để các bạn yêu thích những bài hát của Đan Trường có thể hát theo. Thứ hai, những hình ảnh trong DVD xen kẽ giữa hình ảnh của liveshow Ngôi sao bay và clip minh họa được quay chu đáo nên sẽ rất thích hợp nếu ai chưa có cơ hội xem liveshow này. Hai DVD này cũng có sự tham gia song ca của Quanh Linh, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... họ đều là những người bạn thân thiết của Trường.

Anh là một trong những ca sĩ có thâm niên, thành công và nhiều fans nhất trong làng nhạc Việt. Anh nghĩ thế nào về mối quan hệ giữa fans và thần tượng?

Theo Trường nghĩ fans rất quan trọng đối với bất kỳ một nghệ sĩ nào. Bất kỳ một người ca sĩ nào muốn thành công đều phải nhờ vào sự yêu mến và tình yêu thương của khán giả, chứ không phải nhờ vào điều gì khác, chính khán giả là những người tôn vinh người ca sĩ. Cái quan trọng là mình có được mọi người yêu mến và đặc biệt có giữ được

tình cảm khán giả dành cho mình hay không? Bản thân Đan Trường hạnh phúc vì có những khán giả vẫn yêu thương mình thật nhiều hơn 10 năm qua, từ những ngày đầu đến bây giờ. Không đơn giản chỉ một cái chào, một nụ cười mà có được tình cảm của fans, mà phải luôn luôn kết nối giữa thần tượng và fans.

Vậy anh nghĩ fan quyết định thế nào đến thành công của một ca sĩ?

Theo Trường thì tỉ lệ sẽ là 70 % do khán giả, 30 % là giới chuyên môn nhìn nhận.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/7/files/2010/11/Dan-Truong-Chac-ho-nghi-toi-la-dan-choi_Tin180.com_0021.jpg

Như vậy hẳn anh có không ít kỷ niệm vui với các fans của mình?

Nhiều lắm. Trường nhớ mãi có một lần diễn ở huyện Krông Pack, đây là vùng khá xa xôi nhưng tình cảm các bạn dành cho “anh Bo” cực nhiều. Khi anh Trường vừa hát xong một bài là các bạn nườm nượp kéo lên sân khấu tặng hoa, xin chữ kí… Càng ngày càng nhiều, và vì sân khấu bằng gỗ nên Đan Trường đã linh tính sẽ có chuyện, vậy nên đã vội căn dặn: “Coi chừng sập sân khấu các bạn ơi”. Vừa dứt lời được 1 phút thì… sân khấu sập thật, cả ca sĩ và khán giả tiếp đất cái rầm. Lúc đó đành “trách yêu”: “Đã nói mà không nghe, thấy chưa các bạn”.

Nhưng đó vẫn chưa “kinh dị” bằng lần đầu tiên Đan Trường ra Hà Nội diễn. Trường nhớ đó là năm 2000 trong buổi lễ Cúp vàng do tạp chí Thanh Niên và đài truyền hình thực hiện. Vừa diễn xong, leo lên taxi một cái tư nhiên thấy chao đảo, thì ra cả cái taxi đã được nhấc bổng bởi vô số fans xung quanh đấy, có bạn còn mở cửa chui vào trong. Lần đấy Trường thấy ngộp thở, sợ ơi là sợ nhưng nghĩ lại thì… “Mình cũng được yêu quý lắm nên mới như vậy”. (Cười)

Gần đây anh có vài rắc rối với khán giả (tôi không dùng từ fans vì nếu là fans đích thực thì sẽ không làm vậy), liệu điều đó có khiến có anh “e ngại” khi tiếp xúc với fan không?

Trường cũng nghĩ nếu là fan đích thực, theo dõi từng bước chân, cử chỉ của thần tượng, yêu mến hết mình nên sẽ không ai làm vậy, còn khác giả là những người thích thì đến xem mình hát cũng chẳng làm phiền gì hết. Còn trong sự cố Trường đã gặp, Trường nghĩ họ thấy Trường hát trong bar chắc tưởng mình dân chơi nên mới mời mình như vậy, còn nếu họ cố ý chơi mình thì đã cho uống thuốc độc rồi. Có vài ca sĩ hát xong ở lại giao lưu uống với khán giả nhưng Trường thường hát xong và đi về, qua sự việc trên Trường cũng sẽ có kinh nghiệm đề phòng hơn.

Đề phòng? Anh nghĩ các ca sĩ nên làm gì để tự bảo vệ mình trước những sự cố như vậy?

Là ca sĩ ai không muốn gần gũi và hòa đồng với fans của mình? Trường cũng rất muốn hòa đồng, muốn được hỏi thăm, trao đổi với các fans và sự thật là mỗi lần họp fans Trường đều rất hết mình với những người bạn thân thương đó. Nhưng cũng có số ít những người như vậy khiến mình phải đề phòng. Đi hát nhiều năm cũng có kinh nghiệm nhiều, nếu chỉ cần thấy họ quá khích thì Trường sẽ nói ngay trên sân khấu chứ không im lặng sau đó diễn tiếp

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/7/files/2010/11/Dan-Truong-Chac-ho-nghi-toi-la-dan-choi_Tin180.com_0031.jpg

Cũng sắp đến sinh nhật của anh rồi. Tôi được biết, hình như fans của anh cũng đang rục rịch chuẩn bị một dự án hoành tráng mừng sinh nhật anh sắp tới?

(Cười) Thật ra mãi khi đọc trên báo Trường mới biết ban điều hành fanclub Đan Trường tại thành phố Hồ Chí Minh đang kêu gọi các FC trên toàn quốc tham gia vào hoạt động từ thiện mang tên "Chung tay cùng anh Bo" để chia sẻ phần nào với đồng bào miền Trung bị lũ lụt cũng như những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình từ thiện được kéo dài đến ngày 28/11, được xem là món quà sinh nhật ý nghĩa tặng Trường. Ngày 29/11, cũng là ngày sinh nhật của Trường, số tiền mà tất cả FC cùng đóng góp sẽ được trao cho quỹ hỗ trợ của cơ quan chức năng. Các thành viên đóng góp cũng sẽ được thống kê cụ thể trên website chính thức của Đan Trường.

Dạo gần đây anh còn lấn sân sang điện ảnh với một vai diễn thầy giáo được đánh giá khá tốt. Đó có phải là một hướng đi mới của anh không?

Bộ phim Thứ ba học trò là bộ phim Trường tình cờ tham gia vì lời hứa của Đan Trường với khán giả, không ngờ nó lại thành công đến thế, đi diễn ở đâu gặp khán giả nhất là các khán giả lớn tuổi đều gọi Trường là thầy giáo. Trường thấy rất vinh dự vì mọi người nhớ mình qua vai diễn và nghề giáo là nghề rất cao quý. Trường hy vọng sắp tới sẽ có bộ phim thích hợp để mình tham gia nữa vì qua bộ phim Thứ ba học trò Trường cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Đóng phim không phải là hướng đi mới mà Trường xem nó như một cuộc dạo chơi làm mới mình thôi.

Anh từng úp mở khá nhiều về chuyện tình cảm, về người bạn gái của mình khiến các fan rất tò mò. Anh có thể chia sẻ thêm được không?

Việc này Trường xin giấu kín, vì nếu nói thì bị mang tiếng là khoe khoang và phô trương nữa. Nhưng khi nào có tin vui Trường sẽ chia sẻ.

Cảm ơn ca sĩ Đan Trường rất nhiều.

Theo

Dân trí
(source: http://tin180.com/nghethuat/am-nhac/20101124/dan-truong-chac-ho-nghi-toi-la-dan-choi.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét