Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Lun mat cau Thanh Tri khong nguy hiem- Chinh tri Xa hoi- Xa hoi- Tieu diem

“Hiện tượng lún chỉ xảy ra ở làn đường dành cho xe cơ giới, nên không có nguy hiểm gì với loại phương tiện này. Nếu xe máy đi vào thì nguy h
“Hiện tượng lún chỉ xảy ra ở làn đường dành cho xe cơ giới, nên không có nguy hiểm gì với loại phương tiện này. Nếu xe máy đi vào thì nguy hiểm thật, nhưng xe máy đi vào làn đấy là sai, vi phạm luật giao thông”.

Cũng theo ông Nguyễn Tường An, Phó Giám đốc Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 248 - đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành cầu Thanh Trì, hiện nay đơn vị vẫn theo dõi sát hiện trạng mặt cầu, một tháng kiểm tra định kỳ 2 lần để báo cáo lên trên. Độ lún của lớp bê tông nhựa trải mặt cầu vẫn dao động trong khoảng 3-5cm.

Ông An cho biết, hiện nay việc lắp đặt biển cảnh báo với các phương tiện, quy định hạn chế tốc độ qua cầu thuộc quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Còn việc kiểm tra, xử phạt những xe quá tải đi qua cầu (nguyên nhân dẫn tới việc lún trồi lún mặt cầu hiện nay theo giải thích của chủ đầu tư), lại thuộc chức năng của Cảnh sát giao thông, còn công ty 248 không được phép làm những việc này.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/2/files/2010/11/Lun-mat-cau-Thanh-Tri-khong-nguy-hiem_Tin180.com_001.jpg

Những vệt lún trên mặt cầu Thanh Trì trải dài từ đầu cầu phía quận Long Biên đến giữa thân cầu.

Chậm tìm nguyên nhân lún mặt cầu Thanh Trì do... Đại lễ

Liên quan đến việc thẩm định, tìm nguyên nhân lún lớp bê tông nhựa trải mặt cầu Thanh Trì, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc PMU Thăng Long – đơn vị chủ đầu tư cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, chúng tôi đã ký hợp đồng kiểm định độc lập với Công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO). Hiện đơn vị này đã lấy xong mẫu, đang chờ phân tích, dự kiến nửa cuối tháng 12 sẽ có kết quả.

Lý giải về sự chậm trễ trong việc kiểm tra tìm nguyên nhân, ông Bình nói: “Đó là do vướng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, đơn vị kiểm định bị chậm cấp phép. Hơn nữa, thời gian Đại lễ xe tải bị cấm, mà muốn kiểm định được thì phải có phương tiện giao thông chạy qua. Ngay khi Đại lễ kết thúc, chúng tôi đã tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xin phép”.

“Kết quả từ việc kiểm định độc lập, sẽ là cơ sở để đánh giá, đưa ra nguyên nhân lún lớp bê tông nhựa mặt cầu, từ đấy mới có thể đưa ra phương án khắc phục, sửa chữa” - ông Bình cho biết thêm.

Lê Việt

(theo bee)
(source: http://tin180.com/xahoi/chinh-tri-xa-hoi/20101125/lun-mat-cau-thanh-tri-khong-nguy-hiem.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét