Trang tin điện tử Tin180.com

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Post from my diigo bookmarks for bs 08/23/2011

  • "Thông thường, sĩ tử phải “đầu tư” 12 năm đèn sách, kéo theo bao mồ hôi nước mắt của mẹ cha nuôi con ăn học mới hy vọng thành sinh viên Đại học. Nhưng trên thực tế, có người vẫn có thể đường hoàng bước vào “thánh đường” bằng… tiền mặt.

    Trước kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011, trong vai một thí sinh khao khát đỗ đại học, phóng viên đã bắt mối với một trong các đường dây “chạy” trường được quảng cáo công khai trên internet để mua một suất trúng tuyển chắc chắn 100%.

    Từ những dòng tin rao vặt trên mạng, phóng viên lựa ra được số điện thoại 09025157xx. Nhấc máy, sau màn chào hỏi, chủ thuê bao tên Chương lập tức đi vào “việc”. Anh ta giới thiệu rằng mình có khả năng “chạy” được đầu vào nhiều trường đại học, trong đó “chắc cú” nhất phải kể đến Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có trụ sở tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh)
    "

  • "Khoảng 11 giờ 30 ngày 22.8, Công an xã Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam cùng hàng trăm người dân của thôn Bình Khương đã vây bắt được hai trong bốn đối tượng nghi là bắt cóc trẻ em.

    Chị Trần Thị Xuân (20 tuổi, trú thôn Bình Khương, Bình Giang) – mẹ của cháu Nguyễn Trần Nguyệt Nhi (20 tháng tuổi) bị hai đối tượng bắt cóc hụt – thất thần kể: “Khoảng 10 giờ trưa, tôi đang nấu cơm dưới bếp, còn cháu Nhi chơi một mình ở nhà trên. Đang nấu cơm thì tôi nghe tiếng cháu Nhi khóc và gọi mẹ nhiều tiếng, tôi chạy lên thì thấy một thanh niên mặc trang phục điện lực đang bế cháu Nhi chạy ra đường về hướng chiếc xe máy có một thanh niên khác chờ sẵn. Tôi hoảng hốt đuổi theo và giật lại được cháu Nhi, còn hai thanh niên kia bỏ chạy”."

Posted from Diigo. The rest of my favorite links are here.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét