Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Nga rung dong vu canh sat bat coc nguoi giua ban ngay- Cuoc song do day- The gioi- Tin nong

Dư luận thủ đô Nga đang xôn xao nóng lên bởi sự kiện mới đây: giữa thanh thiên bạch nhật, một nhóm cảnh sát hành xử còn hơn cả bọn cướp .
Dư luận thủ đô Nga đang xôn xao nóng lên bởi sự kiện mới đây: giữa thanh thiên bạch nhật, một nhóm cảnh sát hành xử còn hơn cả bọn cướp .

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/3/files/2010/08/Nga-rung-dong-vu-canh-sat-bat-coc-nguoi-giua-ban-n_Tin180.com_0011.jpg

Đặc nhiệm Nga bắt giữ nhóm cảnh sát-kẻ cướp. Ảnh KP

Hôm 28/8, dân chúng phố Krưlatskaya đã chứng kiến một vụ bắt cóc người hết sức ngang nhiên, khó tưởng tượng nổi.

Một trong những nữ nhân chứng tên là Marina kể: “Khoảng 11 giờ trưa tôi bước ra ban công nhà mình và thấy dưới đường có một đôi đang đi bộ. Khi họ vừa đến ngang chiếc xe ô tô ngoại đậu sẵn ở đó, trong xe vọt ra 4 người. Cả 4 đều đeo mặt nạ. Họ tóm lấy người đàn ông và tống vào cốp đựng hành lý. Người phụ nữ kêu thất thanh và đâm bổ vào những người đàn ông kia. Một gã đấm chị ấy vào bụng. Sau đó những tên bắt cóc nhảy vào xe và rồ máy phóng đi. Tất cả diễn ra rất nhanh, chừng vài ba phút. Người phụ nữ vừa chạy đuổi theo cái xe vừa kêu khóc “Giúp với! Hãy gọi cảnh sát!”. Tôi lao vào phòng quay số 02…”.

May mà Marina kịp nhớ và đọc số xe. Đặc nhiệm Nga phản ứng mau lẹ đến kinh ngạc. Chỉ ít phút sau đó, đã bắt giữ được chiếc xe nọ trên phố Krưlatskaya. Bọn cướp trên xe hóa ra là nhân viên cơ quan công lực.

Phát ngôn viên chính thức của Cơ quan Nội vụ Matxcơva thông báo: Đội đặc nhiệm cơ động đã bắt giữ 4 người đàn ông, 3 trong đó là nhân viên cảnh sát Liên quận Bắc Matxcơva. Tiếp đến, xác định được nhân thân người thứ tư - cũng là cảnh sát nốt. Những kẻ tội phạm - vốn là một trung úy và ba trung sĩ - khai cung rằng chúng tiến hành vụ bắt cóc “vì lý do cá nhân”.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án chiểu theo điều 126 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (tội bắt cóc người), với khung hình phạt tối đa là 20 năm tù giam. Hóa ra vụ bắt cóc người giữa ban ngày nói trên không phải “chiến tích” đầu tiên của băng cướp-cảnh sát. Công tác điều tra cho thấy, cả nhóm còn bị tình nghi phạm những trọng tội khác, trong đó có vụ cướp cách đây ít hôm trên phố Arbat Cũ, cũng giữa ban ngày. Trưa 23 tháng Tám, có những kẻ mặc cảnh phục mang mặt nạ đã trấn lột hơn 10 triệu rúp (tương đương 330.000 đô la) của một khách hàng vừa bước ra cửa nhà băng, cướp luôn khẩu súng lục IJ-71 của viên bảo vệ ngân hàng rồi lên chiếc xe Volkswagen phóng mất dạng.

Ngày 28 tháng Tám, gần như ngay lập tức sau khi đặc nhiệm kết thúc chiến dịch phản ứng nhanh “Perekhvat”, lãnh đạo Nội vụ thủ đô Nga đã ra lệnh cách chức viên thủ trưởng cảnh sát Liên quận Bắc Matxcơva, nơi các thuộc cấp của ông này vừa bị bắt giữ và khởi tố.

Vụ bắt cóc người (mà theo khai cung sơ bộ, là thực hiện “đơn đặt hàng” đòi nợ thuê, nhân vật xưng là chủ nợ vốn thuộc danh sách truy nã) đã gióng lên hồi chuông báo động khẩn cấp sau loạt sự kiện nhân viên công lực Nga phạm tội.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Nga Mikhail Sukhodolski đã giao nhiệm vụ cho những bộ phận chức năng từ 30 tháng Tám đến 7 tháng Chín phải tiến hành cuộc kiểm tra qui mô trong hàng ngũ Nội vụ. Không chỉ hướng vào làm rõ nguyên nhân và điều kiện của những vụ tội phạm do những phần tử từng là cảnh sát gây ra, mà cuộc điều tra còn lật lại việc tiếp nhận nhân viên vào công tác trong ngành cũng như khâu kiểm tra trong quá trình thi hành công vụ.

Đan Thi

(theo vietnamnet)
(source: http://tin180.com/thegioi/cuoc-song-do-day/20100830/nga-rung-dong-vu-canh-sat-bat-coc-nguoi-giua-ban-ngay.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét