Trang tin điện tử Tin180.com

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Chelsea tham bai Soc ma khong soc- Bong da quoc te- The thao- Tieu diem

Tồi tệ nhất, tệ hại nhất, kinh hoàng nhất... là những gì người ta nói sau khi 90 phút trên sân Stamford Bridge. Nhưng có lẽ điềm báo không t
Tồi tệ nhất, tệ hại nhất, kinh hoàng nhất... là những gì người ta nói sau khi 90 phút trên sân Stamford Bridge. Nhưng có lẽ điềm báo không tốt lành với Chelsea đã được dự báo từ trước đó và giờ là lúc nó xảy ra...

Sốc

Nếu liếc nhìn tỷ số 3-0, nhiều người không xem trận Super Sunday giữa Chelsea và Sunderland sẽ nghĩ đó là chiến thắng dễ dàng của nhà ĐKVĐ Premier League trước đối thủ hạng trung như “Mèo đen”. Điều đó là cơ sở nếu nhìn vào thành tích bi đát của Sunderland, thua cả 11 trận liên tiếp trước đó mỗi khi đối đầu với The Blues. Không những thế, “Mèo đen” đâu phải là hàng tấn công mạnh mẽ gì cho cam (12 bàn/12 trận), còn Chelsea lại là đội bóng phòng ngự siêu nhất tại Premier League (5 bàn/12 trận). Mọi thống kê về lịch sử, tương quan lực lượng, lợi thế sân bãi đều thuộc về Chelsea và trong mơ, người ta cũng chỉ chờ một chút bất ngờ nho nhỏ mà thầy trò Steve Bruce sẽ làm được trong vòng 13 Premier League.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/Chelsea-tham-bai-Soc-ma-khong-soc_Tin180.com_001.jpg

Sunderland bất bại trước "tứ đại gia" từ đầu mùa

Nhưng nào có ngờ, tỷ số 3-0 lại nghiêng về phía Sunderland chứ không phải Chelsea, để tạo nên thảm bại tồi tệ nhất trên sân nhà Stamford Bridge kể từ khi ông chủ Roman Abramovich mua lại đội bóng. Đó cũng có thể gọi là chiến thắng kì vĩ nhất trong nhiều mùa giải trở lại đây của “Mèo đen”. Không phải vì may mắn mà thực sự quá thuyết phục, thậm chí nếu làm tốt hơn trong những pha dứt điểm, 3 bàn thắng vào lưới nhà ĐKVĐ có lẽ là hơi ít!

Tinh thần chiến đấu cùng chiến thuật hợp lý đã giúp “Mèo đen” tạo nên chiến thắng “sốc” nhất tại Premier League mùa này. Những cầu thủ không có chỗ đứng tại MU và Man City như Nedum Onuoha, Danny Welbeck bỗng thi đấu như “lên đồng” để đóng góp 2 bàn thắng giúp Sunderland làm nên trận đấu chấn động xứ sở sương mù. Giờ tất cả sẽ phải chú ý tới Sunderland, đội bóng đã leo lên thứ 6 trên BXH với 19 điểm, chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man City số điểm của 1 trận thắng. Còn Chelsea, tưởng như gia tăng khoảng cách với nhóm phía sau, giờ The Blues sẽ phải “nóng gáy” vì Arsenal chỉ còn kém có 2 điểm và MU xếp thứ 2 cũng chỉ thua 3 điểm. Premier League thực sự đã “nóng” hơn nhiều và Chelsea không còn thế độc tôn.

Không sốc

Thảm bại của Chelsea có thể là cú sốc trời giáng vào tham vọng và danh dự của nhà ĐKVĐ nhưng đó cũng là hệ quả tất yếu sau một loạt những biến động gần đây, từ nhân sự cho tới ban huấn luyện.

Cho tới giờ, chi tiết về cuộc chia ly bất ngờ với trợ lý Ray Wilkins vẫn còn trong vòng bí mật. Chưa biết vì bất đồng trong thương lượng gia hạn hợp đồng hay vì những nguyên nhân nào khác, nhưng rõ ràng khi một nhân vật đã gắn bó với The Blues trong 10 năm qua, trải qua 5 đời HLV và thấu hiểu đội bóng ra đi thì hẳn đó là không phải là chuyện nhỏ không có ảnh hưởng tới đội bóng. Ancelotti không tiết lộ nguyên nhân nhưng dù sao, mất đi trợ thủ đã cùng ông giành cú đúp danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea quả là mất mát quá lớn.

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/Chelsea-tham-bai-Soc-ma-khong-soc_Tin180.com_002.jpg

Ancelotti sẽ nhận ra nhiều điểm yếu của Chelsea sau thảm bại

Ray Wilkins ra đi, chưa kể đội hình Chelsea hiện tại đang khuyết những vị trí chủ chốt vì chấn thương và thất bại trước Sanderland đã lộ rõ tất cả. Terry, Alex không có mặt ở hàng phòng ngự, Ivanovic chơi khá hay thời gian qua ở bên cánh phải dạt vào trung lộ, kết hợp với Ferreira (cũng là hậu vệ cánh) tạo thành cặp trung vệ. Không ăn ý và thiếu tính quyết đoán của những chốt chặn, Ivanovic và Ferreira đã làm “tan” cả hàng thủ The Blues. Còn hàng tiền vệ thiếu vắng Essien (bị treo giò) đã tỏ ra yếu ớt lạ thường trước “cơ bắp” của tuyến giữa Sunderland. May mà còn thủ thành Petr Cech xuất sắc, nếu không tỷ số sẽ không chỉ là 3-0, nên nhớ Sunderland không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, Arsenal, MU, Liverpool trầy trật lắm mới hòa với "Mèo đen" và tới đại diện cuối cùng trong nhóm "tứ đại gia", Sunderland đã thắng hoành tráng.

Thua một trận không phải là tất cả, vì Chelsea vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng dẫu đã thua tới 3 trận từ đầu mùa. Nhưng từ một thất bại kinh hoàng trước Sunderland sẽ đủ để chỉ ra những điểm yếu cực lớn của The Blues. Giờ Ancelotti có lẽ đang nghĩ lại về kỳ chuyển nhượng mùa đông, nơi Chelsea sẽ cần bổ sung vài cầu thủ chất lượng, đơn giản sau khi Carletto khăng khăng rằng The Blues đủ mạnh để chinh phục mọi đấu trường thì các học trò đã “chứng minh” bằng 2 trận thua trong 3 trận gần đây ở Premier League.

Chung cuộc: 0-3

Ghi bàn: Nedum Onuoha (45); Asamoah Gyan (52); Danny Welbeck (87)

Đội hình ra sân:

Chelsea: 1 Petr Cech 2 Branislav Ivanovic 19 Paulo Ferreira 3 Ashley Cole 17 José Bosingwa 12 John Mikel Obi 18 Yuri Zhirkov 7 Ramires 15 Florent Malouda 11 Didier Drogba 39 Nicolas Anelka

Sunderland: 1 Craig Gordon 19 Titus Bramble 4 Michael Turner 2 Phillip Bardsley 15 Nedum Onuoha 6 Lee Cattermole 10 Jordan Henderson 7 Boudewijn Zenden 3 Kieran Richardson 17 Danny Welbeck 33 Asamoah Gyan

>> Chelsea phơi áo ngay tại Stamford Bridge

Thông số trận đấu:

http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/8/files/2010/11/Chelsea-tham-bai-Soc-ma-khong-soc_Tin180.com_003.jpg

Orchid

(theo 24h)
(source: http://tin180.com/thethao/bong-da-quoc-te/20101115/chelsea-tham-bai-soc-ma-khong-soc.html )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét